Lại lo ngại về Huawei

Các nghị sĩ trích lại một báo cáo của ủy ban phụ trách tình báo thuộc quốc hội Mỹ từng đặt vấn đề Huawei có thể cố tình tạo ra các lỗ hổng trên hạ tầng mạng để xâm nhập nhằm thu thập thông tin tình báo.
Huawei vẫn luôn bị lo ngại về vấn đề an ninh thông tin
Huawei vẫn luôn bị lo ngại về vấn đề an ninh thông tin

Ngày 29.12, tờ The Washington Times đưa tin hạ nghị sĩ Steve Chabot cùng 2 thượng nghị sĩ Mark Kirk và John Cornyn (đều thuộc đảng Cộng hòa) vừa đồng gửi bức thư thúc giục Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter điều tra các rủi ro an ninh có thể xảy đến cho lực lượng quân đội nước này và Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên.

Theo đó, Hàn Quốc đang đàm phán với Huawei để xây dựng hệ thống hạ tầng mạng di động thế hệ 5G. Chính điều này khiến các nghị sĩ lo ngại Huawei có thể thu thập thông tin của lực lượng quân đội Mỹ - Hàn.

Các nghị sĩ trích lại một báo cáo của ủy ban phụ trách tình báo thuộc quốc hội Mỹ từng đặt vấn đề Huawei có thể cố tình tạo ra các lỗ hổng trên hạ tầng mạng để xâm nhập nhằm thu thập thông tin tình báo. Các lo ngại cũng nhấn mạnh về “quan hệ thân thiết” giữa Huawei với chính phủ Trung Quốc.

Cuối tháng 11.2016, trang tin The Washington Free Beacon dẫn nguồn từ bộ phận tình báo hỗn hợp J-2 của Lầu Năm Góc khẳng định một số công ty công nghệ, trong đó có Huawei, đang phối hợp cùng chính phủ Trung Quốc để phát triển các công cụ cài đặt vào thiết bị di động và máy vi tính nhằm thu thập thông tin, thậm chí chiếm quyền kiểm soát.

Theo Thanh niên