Lái chiếc xe "quái thú" cho Tổng thống Obama là một cô gái 26 tuổi

Natalie Tyson là một trong những lái xe hộ tống Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến công du tới Việt Nam lần này, và cô mới chỉ 26 tuổi.
Lái chiếc xe "quái thú" cho Tổng thống Obama là một cô gái 26 tuổi

Nhiều người sẽ nghĩ rằng lái xe cho Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến công du tới Việt Nam lần này là chắc hẳn sẽ là một người đàn ông có thể rút súng ra trong nháy mắt để bảo vệ an toàn cho người đàn ông quyền lực. Tuy nhiên, ngược lại, ít ai biết rằng lái xe cho Tổng thống Mỹ lại là một phụ nữ.

Cô có tên Natalie Tyson, năm nay 26 tuổi, đến từ miền California nắng gió và những bữa tiệc sôi động bậc nhất xứ sở cờ hoa. Trong chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama tại Hà Nội lần này, người ta bắt gặp cô lái chiếc xe "quái thú" nặng 8 tấn Cadillac One một cách thuần thục, tài tình.

Lái chiếc xe "quái thú" cho Tổng thống Obama là một cô gái 26 tuổi ảnh 3

Lái xe trong đoàn hộ tống của Tổng thống Mỹ Barack Obama là một phụ nữ.

Được biết, thực tế Natalie không lái xe trực tiếp cho Tổng thống Obama, mà là chiếc The Beast (Quái Thú) dẫn đầu, hay còn gọi là xe "Spare", chiếc xe "chim mồi" nhằm đánh lạc hướng những kẻ có ý đồ xấu, tạo sự an toàn cho chiếc xe thật cùng Tổng thống.

Trong khi đó Tổng thống sẽ ngồi chiếc xe "Stagecoach" giống hệt còn lại đằng sau.

Tuy nhiên, nhiêu vậy cũng đủ khiến Natalie Tyson trở nên đặc biệt.

Lái chiếc xe "quái thú" cho Tổng thống Obama là một cô gái 26 tuổi ảnh 4

Natalie Tyson, người phụ nữ lái xe cho tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến công du tới Việt Nam.

Nhân duyên giữa cô gái tóc vàng và vị trí lái xe riêng cho Tổng thống Mỹ đến với Natalie vào năm 2014, khi ấy Natalie Tyson vẫn đang là một cô sinh viên có ngoại hình khá "bánh bèo", không pha phủ sương gió như bây giờ.

Cô cho biết, chỉ 1 tuần trước chuyến viếng thăm San Francisco của Tổng thống ngày 10/10/2014, cô nhận được tin nhắn từ một người bạn đang làm việc ở Nhà Trắng. Nội dung tin nhắn là một lời gợi ý rằng Natalie có muốn tham gia đoàn hộ tống với tư cách lái xe chở đoàn phóng viên hay không.

Natalie trở thành lái xe riêng cho Tổng thống Mỹ khi chỉ mới là cô sinh viên 24 tuổi.

Và thế là cô gái 24 tuổi đồng ý tham gia, với chỉ một cảnh báo duy nhất: "không đâm vào các xe mô-tô cảnh sát trong đoàn". Rồi một tuần sau đó, Natalie có mặt ở sân bay quốc tế San Francisco chờ đợi chiếc máy bay "Không lực 1" chở Tổng thống đáp xuống.

Chưa từng lái một chiếc xe van nào trong đời, nhưng từng "có duyên" với xe bán tải, lý lịch lái xe cũng như nhân thân trong sạch, giờ đây chúng ta có một Natalie Tyson trong tấm áo trắng đặc vụ, tóc buộc cao cùng gương mặt sắt đá, sẵn sàng hỗ trợ người đàn ông quyền lực của nước Mỹ trên mọi chuyến đi.

Natalie những ngày đầu trong vai trò lái xe, vẫn còn hồn nhiên và chụp ảnh "tự sướng".

Lái chiếc xe "quái thú" cho Tổng thống Obama là một cô gái 26 tuổi ảnh 7

Cô gái đến từ California và hai đặc vụ hộ tống Tổng thống trong đoàn.

Theo Trí thức trẻ