Kỹ năng tiếng Anh nơi làm việc là vấn đề lớn với người lao động

VietTimes -- Bà Woodward -- Tổng Giám đốc Điều hành của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge (Cambridge Assessment English) cho rằng, kỹ năng tiếng Anh nơi làm việc của người lao động vẫn đang là “vấn đề lớn”, một thách thức toàn cầu.
Tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt của các bạn trẻ để khẳng định mình trong cả công việc và cuộc sống.
Tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt của các bạn trẻ để khẳng định mình trong cả công việc và cuộc sống.

Trong thông tin chia sẻ với báo chí vừa phát đi chiều nay, bà Woodward nhận định: "Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trình độ tiếng Anh phù hợp vẫn nằm trong số những yếu tố được quan tâm hàng đầu của các công ty lớn trên khắp thế giới. Đây là một vấn đề lớn".

Nhấn mạnh việc học tiếng Anh là một hành trình dài, bà cho biết bà rất ấn tượng với động lực học của học sinh Việt Nam.

Theo bà Woodward, người học tiếng Anh ở Việt Nam có động lực học rất cao. Học ngôn ngữ là một hành trình dài, cần đến cả kỹ năng và động lực để thành công và việc học tiếng Anh ở Việt Nam đang phát triển hơn lúc nào hết.

“Chúng tôi làm việc với các chuyên gia giáo dục trên khắp thế giới, nhưng Việt Nam luôn khiến chúng tôi ngạc nhiên bởi sự nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Tôi tin rằng những nỗ lực của các trường học và học sinh Việt Nam sẽ đảm bảo thế hệ nguồn nhân lực tương lai có trình độ tiếng Anh tốt và sẽ tiếp tục tạo ra những tác động trên tầm quốc tế”, bà Woodward nói. 

Được biết, Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge là thành viên của Đại học Cambridge danh tiếng, với sứ mệnh giúp đỡ mọi người học tiếng Anh và chứng tỏ năng lực của mình với toàn thế giới. Các kỳ thi do đơn vị này tổ chức bao gồm: Các kỳ thi tiếng Anh Cambridge (Cambridge English Qualifications); Linguaskill; IELTS; Chương trình giảng dạy tiếng Anh Cambridge (Cambridge English Teaching).