Kỳ lạ thành phố sử dụng năng lượng mặt trời ở Nhật Bản

Thời điểm mà việc sử dụng năng lượng tái tạo hoàn toàn đang đến gần. Ít ai biết ở Nhật Bản đã có một thành phố hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời. Đã có những người dân sinh sống đầu tiên ở thị trấn xanh Fujisawa
Thị trấn xanh Fujisawa . Nhật Bản
Thị trấn xanh Fujisawa . Nhật Bản

Điểm đặc biệt của thành phố này là mỗi mái nhà đều được lắp đặt các bảng pin điện mặt trời. Thay bằng những chiếc xe sang chạy dầu hay xăng, người dân sử dụng ô tô điện và xe đạp điện. Kế hoạch hoàn thiện thành phố xanh Fujisawa sẽ kết thúc vào năm 2018. Có lẽ đây sẽ là những thành phố tương lai của chúng ta?

Nguồn năng lượng của Fujisawa có 30% được lấy từ năng lượng tái tạo. Trước hết là năng lượng mặt trời- trên mỗi mái nhà của thành phố đều được lắp đặt các pin điện mặt trời. Toàn bộ hệ thống hạ tầng của thành phố được phát triển với định hướng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ mội trường.

Trong thành phố hoàn toàn không có các trạm bán xăng. Các nhà thiết kế đặt các phương tiện giao thông như xe đạp, xe điện và các phương tiện thân thiện mội trường khác. Thay vì các trạm xăng người ta đặt nhưng trạm điện dành cho các xe ô tô điện, có sẵn để cho thuê. Hệ thống điện được điều khiển theo tín hiệu của tất cả các các loại cảm biết khác nhau, bật điện khi đường phố có người vào ban đêm và tắt điện khi không còn người qua đường. Những thiết kế này cho phép giảm đến 70% khí thải vào môi trường.

Hệ thống hạ tầng cơ sở cũng được tính toán đến nguy cơ động đất – thành phố có thể đảm bảo sự sống cho người dân trong khoảng 3 ngày ngay cả trong trường hợp nguồn điện lưới từ phía bên ngoài bị cắt hoàn toàn.Thành phố được trang bị hệ thống an ninh tốt nhất, trong đó có hệ thống camera theo dõi thường xuyên ở các tụ điểm đông người, các cảm biến phòng hóa và những hiện tượng như chập điện hoặt mất điện ngoài ý muốn.

Thành phố thông minh của Panasonic

Tổng kinh phí xây dựng thời điểm này là 500 triệu USD. Mặc dù là một khu dân cư thử nghiệm, nhưng các chuyên gia tin tưởng rằng trong tương lai, mẫu thành phố này sẽ được nhân rộng ; một số điều như đảm bảo sức khỏe, giảm thiểu tối đa thiệt hại môi trường sẽ không được để cập ở dự án này những giá trị thực của dự án rất cao, do tiêu thụ điện ở Nhật Bản rất đắt đỏ. Ban quản lý dự án được giao cho hiệp hội Fujisawa SST Council, nhà thầu là tập đoàn Panasonic.

Theo NLX