Kỳ lạ câu chuyện “cụ Rùa” già nhất thế giới

VietTimes – Thế giới quanh ta luôn tồn tại những điều tưởng chừng như phi lý. Bạn có tin rằng có loài động vật đã sống trải qua 3 thế kỷ, chứng kiến bao thăng trầm của thế giới? Đó là “cụ Rùa” Jonathan, hiện đang sống ở đảo Saint Helena.
Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Jonathan là một cá thể của loài rùa khổng lồ Seychelles, được đưa từ Seychelles đến đảo Saint Helena vào năm 1882. Đây là hòn đảo yên bình, cô lập, nằm ở Nam Đại Tây Dương, nổi tiếng được biết đến là nơi lưu vong của Hoàng đế Napoléon.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mặc dù không ai biết chính xác tuổi thật của Jonathan, các nhà nghiên cứu cho rằng “cụ rùa” đã đạt đến kích thước trưởng thành khi được chuyển đến đảo, tức là khoảng 50 tuổi. Chính vì vậy, người ta tin rằng Jonathan có thể được sinh ra vào năm 1832, hiện nay 188 tuổi.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo các nhà khoa học, tuổi thọ trung bình cho một cá thể rùa này là khoảng 150 năm. Điều này có nghĩa là Jonathan đã sống lâu hơn đồng loại hàng chục năm. Sách kỷ lục Guinness đã công nhận đây là động vật sống trên cạn lâu đời nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mặc dù bị mù do đục thủy tinh thể, mất khứu giác và không thể tự kiếm ăn được nữa, Jonathan vẫn rất mạnh mẽ. Dường như “cụ rùa” đang thư giãn với một cuộc sống yên bình trên đảo.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo những người chăm sóc, vào những ngày nắng, Jonathan thường vươn cổ và chân ra khỏi mai và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Những hôm thời tiết lạnh, “cụ rùa” vùi mình trong mai cả ngày. Mỗi tuần một lần, Jonathan cũng thưởng thức các món ăn yêu thích bao gồm cà rốt, dưa chuột, bắp cải, táo và chuối. Mặc dù tuổi cao, Jonathan vẫn rất năng động và khiến mọi người chú ý. Jonathan thích vuốt ve cổ và luôn sẵn sàng tạo dáng chụp ảnh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trên đảo, Jonathan được coi là một huyền thoại. “Cụ” đã chứng kiến rất nhiều thế hệ con người, trở thành một biểu tượng của sự bền bỉ và ổn định cho cư dân địa phương. Chính nhờ huyền thoại này, hòn đảo đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan và tận mắt chứng kiến “cụ rùa” sống lâu nhất thế giới.

Theo BrightSide