KOTRA và REMANn tổ chức lớp học nâng cao kiến thức CNTT

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa phối hợp với công ty REMANn tổ chức Lớp học Nâng cao kiến thức Công nghệ thông tin (CNTT) nhằm góp phần phát triển nguồn lực cho sinh viên Học viện Công nghệ Thông tin Bách Khoa - chương trình đào tạo chính thức của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Khóa học này nằm trong chuỗi các hoạt động CRS của KOTRA kết hợp cùng các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững cho cộng đồng, góp phần tạo ra một hệ sinh thái hợp tác kinh doanh bền vững giữa Hàn Quốc và các quốc gia mới nổi. Trong đó, KOTRA đặt trọng tâm vào hoạt động trong lĩnh vực phát triển nguồn lực thông đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nhân tài địa phương và chuyển giao công nghệ.

Các máy tính doanh nghiệp được sử dụng trong một thời gian dài chứa thông tin quan trọng về công ty, khách hàng; ngoài ra, các kim loại nặng như cadmium cũng có thể bị rò rỉ gây ô nhiễm môi trường. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xử lý các thiết bị này, REMANn tích cực giải quyết các vấn đề về thông tin doanh nghiệp với hệ thống quản trị dữ liệu tiêu chuẩn đầu tiên cho các công ty vừa và nhỏ cũng như các công nghệ xử lý dữ liệu, cùng với các nguy cơ môi trường phát sinh từ chất thải điện tử.

REMANn đã được cấp chứng nhận là doanh nghiệp xã hội do Bộ Việc Làm và Lao Động Hàn Quốc vào năm 2008, công ty cũng là đối tác Hàn Quốc chính thức của Microsoft với dây chuyền sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất. Các máy tính tái chế trong dây chuyền sản xuất này đang được bán cho các khách hàng trong và ngoài nước.

Kể từ khi thành lập chi nhánh tại Việt Nam vào năm 2017, REMANn đã tiến hành các dự án Hỗ trợ phát triển chính thức ODA (Official Development Assistance) cùng với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA nhằm thúc đẩy phát triển kỹ thuật số tại Việt Nam, đồng thời thực hiện chiến dịch quyên góp máy tính cá nhân cho các hoạt động CSR của công ty.

Theo VnMeddia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201809/kotra-va-remann-to-chuc-lop-hoc-nang-cao-kien-thuc-cntt-615262/