Korea Telecom công bố sử dụng blockchain cho an ninh mạng

Sử dụng công nghệ blockchain, dữ liệu sẽ được bảo vệ khỏi tin tặc khi truyền qua mạng blockchain
Korea Telecom công bố sử dụng blockchain cho an ninh mạng - Ảnh 1

Nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Hàn Quốc, Korea Telecom (KT), hôm thứ ba, cho biết họ có kế hoạch sử dụng hệ thống viễn thông mới được cung cấp hỗ trợ bởi các giải pháp bảo mật blockchain.

Theo Seo Young-il, một trong những nhà nghiên cứu chính của công ty KT, dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của KT, được gọi là "Internet tương lai", sẽ cho phép mọi người và doanh nghiệp kiếm được phần thưởng bằng cách sử dụng dữ liệu của họ thay vì các nhà khai thác cổng thông tin như Google, đang độc quyền truy cập dữ liệu cá nhân.

Phát biểu với tờ Herald của Hàn Quốc, người đứng đầu trung tâm blockchain của công ty tại Viện Công nghệ hội tụ (Convergence) cho biết:

"Bằng cách sử dụng công nghệ blockchain, dữ liệu sẽ được bảo vệ khỏi tin tặc khi truyền qua mạng blockchain không thể giả mạo và người dùng sẽ truyền dữ liệu của họ với nhau dựa trên sự tin tưởng mà không cần phải dựa vào các doanh nghiệp OTT bên thứ ba".

Mục tiêu cuối cùng là cho KT xây dựng lại cơ sở hạ tầng mạng của Hàn Quốc sử dụng công nghệ blockchain trong vài năm tới.

KT đang chuẩn bị ra mắt ra dịch vụ chuyển vùng dữ liệu nâng cao trên nền blockchain vào tháng 6 khi hợp tác với các nhà khai thác mạng toàn cầu như Sprint của Mỹ và Softbank của Nhật. Liên quan đến fintech, KT đã kết hợp nền tảng tiền mật mã K-Coin vào dịch vụ phiếu giảm giá di động.

Young-il đã nói rằng: "Blockchain sẽ là (trong số) các công nghệ trung tâm cho việc số hóa trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư".

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/korea-telecom-cong-bo-su-dung-blockchain-cho-an-ninh-mang-165490.ict