Korea Desk-Dịch vụ chuẩn quốc tế cho khách hàng Hàn Quốc tại HDBank

Ngày 26/11/2019, tại Seoul, nhân sự kiện Thủ tướng tham dự 2 hội nghị cấp cao và thăm chính thức Hàn Quốc, HDBank và Tổ chức tài chính Welcome (WFG) của Hàn Quốc đã ký kết Thỏa thuận ghi nhớ (MOU) về hợp tác kinh doanh và phát triển dịch vụ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại phiên bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh CEO ASEAN-Hàn Quốc với vai trò nước Chủ tịch ASEAN 2020, chiều 25/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu nhấn mạnh Việt Nam chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng hợp tác, cùng thành công với ASEAN, cùng kiến tạo môi trường chính sách, tận dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển chuỗi giá trị khu vực và liên khu vực.

Hàn Quốc hiện là một trong những nhà đầu tư số một ở Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư lên tới 65 tỉ USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc, với giá trị thương mại năm 2018 lên đến 63 tỉ USD.

Lễ ký kết thỏa thuận thể hiện kỳ vọng hợp tác chiến lược dài hạn giữa hai đối tác ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và tổ chức tài chính bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc.

Theo đó, HDBank và WFG cam kết hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển kinh doanh và đa dạng dịch vụ sản phẩm. Các thỏa thuận này là tiền đề để HDBank và WFG hình thành Korea Desk – Dịch vụ Bàn Hàn theo mô hình phục vụ chuyên biệt –chuẩn mực quốc tế cho các khách hàng Doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Trước đó, HDBank  đã triển khai thành công cùng đại diện của 8 ngân hàng Nhật Bản và 1 tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Nhật Bản triển khai dịch vụ Japan Desk – Dịch vụ bàn Nhật dành cho khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản.

MOU của HDBank và WFG là cột mốc mới trong định hướng tập trung phát triển khách hàng SME, góp phần tăng cường kết nối và khơi thông mạnh mẽ hơn nữa dòng vốn đầu tư hợp tác, giao thương quốc tế giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.