Kính thông minh của Apple sẽ có máy ảnh 3D nhưng không có màn hình

VietTimes – Hồi cuối tháng 6, nhà phân tích Gene Munster nói rằng iPhone của Apple sẽ bị thay thế bởi kính Thực tế tăng cường của họ. Ông Munster nói rằng doanh thu của Apple sẽ đạt đỉnh vào năm 2019 và sau đó sẽ suy giảm khi kính thông minh Apple xuất hiện vào năm 2020.
Kính thông minh của Apple (ảnh Newsweek)
Kính thông minh của Apple (ảnh Newsweek)

Thật khó để tin rằng một cặp kính với màn hình thực tế tăng cường sẽ trở nên phổ biến hơn một trong những thương hiệu điện thoại được yêu thích nhất trên thế giới. Kính thông minh sẽ là một trò chơi hoàn toàn mới, cho dù ban đầu nó sẽ phải cần kết nối với một thiết bị iOS thì mới có thể hoạt động hoàn hảo được.

Hiện Apple đang nghiên cứu các tính năng hấp dẫn để đưa vào một chiếc kính thông minh. Chẳng hạn như người đeo kính có thể kiểm soát được máy ảnh, cảm biến và màn hình từ điện thoại thông minh, và xoay chúng theo khuôn mặt của người dùng. Kính thông minh có thể được trang bị máy ảnh 3D, vì vậy sẽ không có màn hình chuyên dụng trên kính.

Mặc dù một nhân viên của Foxconn nói rằng kính thông minh sẽ không được trang bị máy ảnh để tiết kiệm pin, nhưng tờ Finacial Times đã phủ nhận điều này. Một microphone gắn vào khung kính sẽ giúp người dùng có thể ra lệnh cho trợ lý ảo Siri thực hiện các tác vụ.

Kính thông minh của Apple sẽ có máy ảnh 3D nhưng không có màn hình ảnh 1(ảnh: ComputerBild)

Apple đang thực hiện dự án này một cách nghiêm túc. Có thể nhận thấy qua việc Apple đã tuyển dụng nhiều kỹ sư chất lượng cho dự án kính AR. Trong số đó có các kỹ sư đã từng làm việc trong dự án kính HoloLens của Microsoft và kính Oculus Rift của Facebook.

Hiện tại kính AR đang chập chững những bước đi đầu tiên và một số công ty như Apple, Microsoft sẽ mang đến cho chúng ta những sản phẩm hoàn thiện trong một tương lai gần – một tương lai mà kính thông minh sẽ thay thế cho smartphone.