Kinh hoàng phiến quân Houthi phục kích diệt xe tuần tra Arab Saudi

VietTimes -- Jizan là khu vực thuộc Arab Saudi - quốc gia đang chỉ huy liên quân can thiệp quân sự vào Yemen. Địa hình cuộc phục kích "tiêu chuẩn" là một đoạn đường núi biên giới Arab Saudi - Yemen.

 

Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Để có những cuộc phục kích làm Arab Saudi mất ăn ngủ này, từ tháng 4/2015, các lực lượng đối lập ở Yemen do phiến quân Houthi làm nòng cốt, đã phát động chiến dịch đưa chiến tranh sang đất Arab Saudi.
Hàng loạt thị trấn, các đồn biên phòng, các tuyến đường tiếp vận... của các nước dọc biên giới với Yemen bị tấn công, phá hủy, bị cắt... bởi lối đánh du kích của phiến quân Houthi. 
Chiến lược này khiến liên quân Arab do Arab Saudi chỉ huy tuy đông về lực lượng, hiện đại về trang bị, nhưng luôn trong cảnh thiếu hụt lực lượng để giữ đất, bảo vệ địa bàn, mục tiêu. Từ đó, dẫn tới thiếu hụt lực lượng cho tấn công tràn ngập Yemen. 
Video đề ngày 26/1/2018 dưới đây có thể là một ví dụ cho chiến lược ấy của phiến quân Houthi. Mục tiêu là một xe cơ giới vũ trang của toán tuần tra quân Arab Saudi.
Chiếc xe được gắn đại liên trên thùng, đang di chuyển chậm trên một tuyến đường cheo leo vách núi thuộc biên giới khu Jizan giáp với Yemen. Phiến quân Houthi đã chôn sẵn mìn dọc tuyến đường, toán lính tuần tra trên chiếc xe đã không phát hiện ra. 
Một tiếng nổ long trong trời khi chiếc xe cán phải quả mìn, không một binh lính nào kịp thoát khỏi chiếc xe, tất cả diễn ra trong video do phiến quân Houthi ghi lại.