Kinh hoàng Nga ném bom xuyên hủy diệt hầm ngầm phiến quân tại Hama

VietTimes -- Ngày 26.12.2017, quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trên chiến trường bắc Hama. Không quân Nga lập tức tăng cường không kích, sử dụng các loại vũ khí hạng nặng đánh phá chiến tuyến phòng ngự của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria).
Không quân Nga không kích trên chiến trường bắc Hama - ảnh Muraselon
Không quân Nga không kích trên chiến trường bắc Hama - ảnh Muraselon

Các máy bay chiến đấu Nga đang tập trung đánh phá các thị trấn Al-Lataminah và Kafr Zita, hai cứ điểm phòng thủ vững chắc của nhóm Jaysh Al-'Izza thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) và nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria).

Trong các nhóm thánh chiến này, đặc biệt nguy hiểm là Jaysh Al-'Izza, từng được Mỹ xác định là “đối lập ôn hòa”, tổ chức huấn luyện và cung cấp vũ khí, trong đó có rất nhiều tên lửa chống tăng hạng nặng TOW do Mỹ sản xuất. Nhiều nghi vấn cho rằng nhóm này còn sở hữu cả tên lửa phòng không vác vai MANPAD. Jaysh Al-'Izza liên kết chặt chẽ với tổ chức HTS, tham gia nhiều cuộc tấn công trong vai trò đơn vị hỏa lực.

Để dọn đường cho cuộc tấn công của quân đội Syria thuận lợi, lực lượng không quân Nga quyết liệt tấn công nhóm Jaysh Al-'Izza trong thị trấn chiến lược Al-Lataminah, sử dụng bom xuyên bê tông phá hủy những hầm ngầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA.

Hãng tin Step News, một cơ quan truyền thông ủng hộ khủng bố và thánh chiến đăng tải video, ghi lại cảng máy bay chiến đấu Nga sử dụng bom xuyên bê tông tấn công các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong thị trấn Al-Lataminah. 
Không quân Nga sử dụng bom xuyên bê tông tấn công hầm ngầm của phiến quân FSA trên vùng nông thôn tỉnh Hama - video Step News
NT