King’s Cup 2019: Đội hình ra sân do các HLV Online lựa chọn

VietTimes -- Các nhà báo thế thao Việt Nam có mặt tại Buriram (Thái Lan) để đưa tin, bài về King's Cup 2019 đang thực hiện thú vui nho nhỏ, tự tay sắp xếp đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam.
Số áo chính thức của ĐT Việt Nam dự giải King's Cup 2019. (Ảnh: Vietnamfootball)
Số áo chính thức của ĐT Việt Nam dự giải King's Cup 2019. (Ảnh: Vietnamfootball)

“Tôi không biết ở Việt Nam có 300 hay 3 triệu phóng viên, nhưng mỗi lần đội tuyển tập trung thì đều bàn tán rất nhiều. Ai cũng muốn làm HLV”- HLV Park Hang-seo đã nổi nóng khi các nhà báo thể thao chất vấn ông về sự lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Mặc dù bức xúc thế nhưng ông Park thừa hiểu khi nắm đội tuyển được truyền thông và người hâm mộ quan tâm vẫn thích hơn nhiều là chịu sự thờ ơ, lạnh nhạt của dư luận. Các HLV và cầu thủ chuyên nghiệp không còn cách nào khác, phải đối diện với sức ép dư luận. Và dù thế nào thì các cổ động viên và báo chí vẫn bàn tán nhiều về kết quả đối đầu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam.

Đá 3 hậu vệ, đúng sở trường

Ông Park Hang-seo luôn gây bất ngờ với cách chọn nhân sự đội tuyển và bố trí đội hình ra sân. Nhưng có lẽ, sẽ có một vài yếu tố, ông khó lòng mà thay đổi, bởi nó đã là “đặc sản Park Hang-seo”. Đầu tiên là sơ đồ hàng hậu vệ 3 người, từ cách chọn lựa cầu thủ đã biết ông muốn đá thế, nên Hữu Tuấn (TP.HCM) hay Văn Khánh (SLNA) khó có cửa. Không có nhiều thời gian lắp ráp đội hình nên ông Park sẽ ưu tiên cho cầu thủ đá đúng vị trí, sở trường tại CLB.

HLV Yodyardthai thừa nhận Thái Lan nôn nóng đè bẹp Việt Nam (ảnh FAT)

HLV Yodyardthai thừa nhận Thái Lan nôn nóng đè bẹp Việt Nam (ảnh FAT)

Với việc trung vệ Ngọc Hải được đeo băng đội trưởng và Văn Hậu đang là “học trò cưng” thì 2 trong 3 cái tên đã có vé vào sân. Vị trí còn lại có thể là Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung và Văn Thanh là cái tên dự bị. Thực ra, hàng hậu vệ đang là nỗi lo cho người hâm mộ khi Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng thi đấu khá phập phù trong màu áo Viettel. Trung vệ Đình Trọng lại bất ngờ chấn thương.

Ưu tiên chất thép hàng tiền vệ

Hàng tiền vệ 4 người thì có vẻ như ông sẽ thử nghiệm cặp Tuấn Anh, Hùng Dũng, nếu lắp ráp thành công. Bởi thực tế cho thấy nếu lắp Xuân Trường, Tuấn Anh thì gần như biếu không khu vực trung lộ cho chủ nhà khai thác. Trọng Hoàng vốn là sở trường tiền vệ phải, đang cần chất thép nên cơ hội vào sân của cầu thủ đã 4 tháng không thi đấu vẫn cao. Hiện nay Hùng Dũng cũng là cầu thủ tiền vệ phải cho Hà Nội, nếu ông Park sử dụng anh ở vị trí này thì Đức Huy sẽ đá tiền vệ trung tâm. Xuân Trường sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược hơn là chiếm suất đá chính ngay từ đầu.

Có lẽ ông Park sẽ phải cân nhắc rất kỹ 2 cái tên Đức Huy, Hùng Dũng khi lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Thực tế, khi Quang Hải, Văn Toàn có thể làm nhiệm vụ kiến thiết thì có thể ông dùng luôn cả Đức Huy, Hùng Dũng cho vị trí tiền vệ trung tâm như quá khứ. Hai cầu thủ của Hà Nội có điểm mạnh về khả năng đánh chặn, đẹo bám quyết liệt đối thủ và không ngại va chạm.

Xuân Trường sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược hơn là chiếm suất đá chính ngay từ đầu (ảnh S5)

Xuân Trường sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược hơn là chiếm suất đá chính ngay từ đầu (ảnh SPORT5)

Vị trí tiền vệ trái có khá nhiều cái tên được nhắc tới như Hồng Duy, Minh Vương, Công Phượng khi cần ông Park sẽ đôn Văn Hậu lên, khi đó Tiến Dũng sẽ là cái tên đá trung vệ chếch trái như đang đá tại Viettel. Trong bối cảnh cần “chất thép” thì Minh Vương là cái tên không tồi, thi đấu sung mãn và cũng phối hợp tốt với các tiền đạo cánh.

Văn Toàn, niềm hy vọng

Văn Toàn đang là cầu thủ Việt Nam có phong độ tốt nhất tại V.League 2019 vậy không lý gì ông Park lại để anh ngồi ghế dự bị. Có thể đá tốt được cả 2 cánh, nên có thể Văn Toàn xuất phát từ cánh phải nhưng anh cùng Quang Hải sẽ hoán đổi vị trí cho nhau. Đá cao nhất trên hàng công có lẽ là “lão tướng” Anh Đức khi mà Hà Đức Chinh chưa có phong độ cao. Chả có lý gì để ông Park phải cất công đi thuyết phục Anh Đức trở lại đội tuyển để ngồi ghế dự bị. Đối đầu với hàng phòng ngự 4 người của Thái Lai thì kinh nghiệm lẫn thể hình to cao của đội trưởng B.Bình Dương là một lợi thế không thể bỏ qua.

Hàng công với bộ ba Anh Đức- Quang Hải- Văn Toàn được coi là ăn ý và có độ linh hoạt cao bởi khả năng di chuyển không bóng khá ổn định. So với trước đây Văn Toàn đã cải tiến được tốc độ rất nhiều, miếng đánh cũng đa dạng và hiệu quả hơn. Hiện nay, phong độ của Văn Toàn tại V.League 2019 còn được đánh giá cao hơn cả Quang Hải. 

Công Phượng là cầu thủ phải di chuyển xa nhất để hội quân cùng các cầu thủ Đội tuyển Việt, chàng tiền đạo này đã phải đáp máy bay đêm thẳng từ Hàn Quốc đến Bangkok rồi xuống Buriram. Thể lực bị bào mòn và việc kết thúc hợp đồng sớm 1 năm tại CLB Incheon United tâm lý sẽ hụt hẫng, khiến cho chàng trai xứ Nghệ khó lòng sẵn sàng vào sân ngay lúc này.

Mọi thứ đã sẵn sàng cho trận đấu với Thái Lan (ảnh PLO)
Mọi thứ đã sẵn sàng cho trận đấu với Thái Lan (ảnh PLO)

Vị trí thủ môn khó thể thoát khỏi tay Văn Lâm bởi phong độ ổn định, lại đang thi đấu giải Thái Lan, nắm rõ điểm mạnh-yếu của các cầu thủ chủ nhà. Nguyên Mạnh trở lại đội tuyển và anh vẫn có cơ hội bắt chính trận tiếp theo.

Nếu may mắn được lọt vào danh sách “3 triệu HLV”, bạn sẽ chọn đội hình như thế nào cho trận đấu với Thái Lan?