Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công

VietTimes -- Hãng Yonhap đưa tin, ngày 13/2  tại Bình Nhưỡng, Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã mở đại tiệc biểu dương các nhà khoa học, cán bộ công nhân viên đã có cống hiến trong sự kiện phóng thành công vệ tinh Quang Minh Tinh số 4. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và phu nhân đã đến dự.
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và phu nhân
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và phu nhân

Trong bài phát biểu chúc mừng sự kiện phóng vệ tinh thành công, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh: "Các thế lực thù địch đang có âm mưu dồn chúng ta vào đường cùng hơn bao giờ hết. Trước cục diện phức tạp, khó khăn như hiện nay, tôi vẫn đánh cược vận mệnh của tổ quốc và lòng tự tôn dân tộc bằng quyết tâm phóng "vệ tinh quan sát địa cầu" trước thềm Đại hội toàn quốc lần thứ 7 mang ý nghĩa lịch sử của Đảng lao động Triều Tiên.

Xuất phát từ sự tin tưởng cao độ vào các chiến sĩ khoa học tuyệt đối trung thành với Đảng và tinh thần yêu nước cao độ. Với lòng yêu nước nồng nàn, bằng mồ hôi và nước mắt của mình, các đồng chí đã phóng chính sách "vệ tinh chủ thể" lên quỹ đạo vũ trụ, thậm chí không để xảy ra sai lệch 0,001 mm.  Để sự thành công của ngày hôm nay có thể trở thành bàn đạp giành được thắng lợi lớn lao hơn, chúng ta cần tập trung phát triển sự nghiệp khoa học kỹ thuật, phóng nhiều "vệ tinh ứng dụng" hơn. 

Tham dự buổi chiêu đãi có phu nhân Kim Jong Un là bà Ri Sol Ju, các quan chức cấp cao của Triều Tiên như Ủy viên trưởng Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội) Kim Yong-nam, Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên Hwang Pyong So...

 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 4
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 5
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 6
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 7
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 8
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 9
 
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 10
 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 11

 Kim Jong Un mở đại tiệc mừng phóng vệ tinh thành công ảnh 13
T.A 

  【环球网综合报道】据韩联社2月15日援引朝中社消息,朝鲜劳动党中央委员会13日在木兰会馆邀请对发射“‘光明星4号’卫星”作出贡献的科技工作者、劳动者和干部举办庆功宴,朝鲜国防委员会第一委员长金正恩在宴会上下达了发射更多“应用卫星”的指示。

  据报道,金正恩当天在贺词中表示,“敌对势力比以往任何时候都更虎视眈眈企图置我于死地, 在复杂严峻的局势下我仍决心在具有历史意义的劳动党第七次全国代表大会召开前夕赌上祖国的命运和尊严发射‘地球观测卫星’,是出于对真正忠党爱国的红色科 学战士的高度信任。同志们怀着拳拳爱国心挥洒的汗水成为燃料和推力,将‘主体卫星’准确送上太空轨道,甚至没有出现0.001毫米的误差。为了将今天的成 功作为能够取得更大胜利的跳板,我们应全力以赴发展科技事业,发射更多的‘应用卫星’。”

  朝鲜第一夫人李雪主也随夫亮相,出席庆功宴的还有最高人民会议常任委员长金永南、人民军总政治局长黄炳誓、党中央书记金己男等党政军高干。

  平壤时间2月7日中午,朝鲜中央电视台播出“特别重大报道”宣称,于2月7日9时从平安北道铁山郡东仓里将“‘光明星4号’卫星”发射升空,并于9分46秒后将其准确送入预定轨道。