Kiểu phỏng vấn tuyển dụng kỳ quái của các lãnh đạo Google

VietTimes -- Nếu như phỏng vấn với một lãnh đạo bình thường của Google đã khó, vậy phỏng vấn với các nhà sáng lập của Google, Larry Page và Sergey Brin, sẽ khó đến mức nào? Google nổi tiếng có những cuộc phỏng vấn tuyển dụng cực khó. Trong nhiều năm qua, hãng còn nổi tiếng với những câu hỏi “không đâu” khi phỏng vấn tuyển dụng.
Hai đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin của Google
Hai đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin của Google

CEO Tim Amstrong của AOL đã tiết lộ về quy trình phỏng vấn tại Google. Trước khi gia nhập AOL năm 2009, Armstrong từng có 10 năm liền làm việc tại Google. Ông gia nhập trước khi Google phát hành cổ phiếu lần đầu, vào đầu những năm 2000.

Amstrong từng được Omid Korrdestani, lúc đó là Giám đốc kinh doanh của Google và hiện là Chủ tịch Twitter, giới thiệu. Hai người gặp nhau tại khách sạn Carlisle ở New York vào một ngày thứ Sáu trời mưa, để thảo luận về việc Armstrong gia nhập Google. Họ tranh luận liệu Google có nên bước vào lĩnh vực kinh doanh quảng cáo.

Armstrong từng là nhân viên quảng cáo tại Star Wave, một công ty do đồng sáng lập Paul Allen của Microsoft lập nên. Sau đó, Armstrong bay đến California và phỏng vấn với các nhà sáng lập của Google, Larry Page và Sergey Brin.

Armstrong nói rằng “cuộc phỏng vấn có vẻ rất … bất thường”.

“Hai nhà sáng lập Google mở lời ngay đầu cuộc gặp, sau một vài câu hỏi. Họ nói: “Chúng tôi thực sự không biết phải hỏi anh cái gì. Nếu anh là chúng tôi, anh sẽ đặt câu hỏi gì?”

Armstrong nói: “Vì vậy, tôi đã nói rằng, tôi là một người thẳng thắn, rất trung thực, và tôi đã tự đặt ra câu hỏi cho mình”. Ông cho biết: “Tôi nghĩ cuộc phỏng vấn thật thú vị”.

Sau đó Armstrong hiểu rằng kiểu tương tác này không phải vì Brin hay Page chưa chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn hay vì họ lười. Thay vào đó, đó là một thủ thuật họ thường áp dụng để đánh giá về tính cách của ứng viên.

“Sau đó tôi nhận ra, điều đó không có gì bất thường – đó là một trong những thủ thuật của họ”, Armstrong nói.

Các nhà sáng lập của Google đã để lại một ấn tượng tích cực, lâu dài trong Armstrong.

“Họ rất năng động”, Armstrong nói với trang Business Insider. “Tôi nghĩ, Larry và Sergey rất thông minh và rất sáng tạo. Họ cũng rất cạnh tranh, theo một cách tích cực. Họ quan tâm đến rất nhiều thứ. Với quy mô Google ngày nay và những gì họ đang làm, tôi chắc chắn sẽ có rất nhiều đánh giá, phản hồi về họ, cách mọi người nghĩ về họ. Nhưng, trong trái tim mọi người, họ là những người tốt, cả Larry và Sergey”.