Kiều nữ lái xế hộp nhờ CSGT lau hộ vết son môi và chuyện bất ngờ thời dịch virus Corona lan rộng

VietTimes -- Chiều nay (27/1), một phụ nữ điều khiển ô tô đã vui vẻ thổi kiểm tra nồng độ cồn rồi cẩn thận dặn CSGT lau hộ vết son môi trên ống thổi để những người sau sử dụng. Được CSGT giải thích mỗi người kiểm tra sử dụng riêng một ống thổi, chị tỏ ra bất ngờ và hiểu ra sự việc không như những gì thông tin trên mạng xã hội tuyên truyền...
Người phụ nữ lái ô tô vui vẻ thổi kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Hiệp Bình.
Người phụ nữ lái ô tô vui vẻ thổi kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Hiệp Bình.
Thông tin trên được ghi nhận tại nút giao thông Láng Hạ - Thái Thịnh (quận Đống Đa - Hà Nội) vào chiều 27/1 (tức mùng 3 Tết Canh Tý). Đây chính là một trong những chốt kiểm tra được đặt trên khắp các tuyến đường Thủ đô nhằm phát hiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ – CP của Chính phủ.

Được biết, từ đầu giờ chiều cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT) đã dừng hàng chục phương tiện cả ô tô và xe máy nhưng đều không phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Nhiều trường hợp đã tuân thủ thổi kiểm tra nồng độ cồn theo chỉ định của CSGT. Ảnh: Hiệp Bình.
Nhiều trường hợp đã tuân thủ thổi kiểm tra nồng độ cồn theo chỉ định của CSGT. Ảnh: Hiệp Bình.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona lan rộng, nhiều lái xe lo ngại thiết bị đo nồng độ cồn không bảo đảm vệ sinh, có thể khiến lây bệnh, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đã trang bị thêm rất nhiều thiết bị được bảo quản đúng quy trình. 

Khi CSGT tiến hành kiểm tra, người điều khiển phương tiện có thể kiểm tra ống thổi trước khi chấp hành.

Ghi nhận tại nút giao thông Kim Đồng – Giải Phóng (quận Hoàng Mai), khoảng 13h05 ngày 27/1, khi dừng xe máy BKS 30Z5 – 9530 do anh Hoàng Văn Tam (SN 1967 ở Duy Tiên, Hà Nam) điều khiển, tổ công tác Đội CSGT số 14 đã phát hiện anh Tam vi phạm 0,07mg/l khí thở. Với lỗi vi phạm này anh Tam bị phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Khi bị giữ xe, cả 2 vợ chồng anh Tam đã mất bình tĩnh có lời lẽ không kiềm chế với tổ công tác và những người chứng kiến viện  lý do tâm lý ngày Tết phải được uống chút rượu.

Tiếp theo khoảng 13h47, tổ công tác Đội CSGT số 14 tiếp tục phát hiện anh Hoàng Văn Cường (SN 1977 ở Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS 29Z9 - 3668 vi phạm 0,052 mg/l khí thở. Anh Cường cũng bị phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng. Khi biết anh Cường chở 2 con đi chơi phố sách, tổ công tác đã chủ động vẫy xe taxi để bố con anh tiếp tục du xuân.

CSGT gọi taxi để bố con anh Hoàng Văn Cường tiếp tục du xuân. Ảnh: Hiệp Bình
CSGT gọi taxi để bố con anh Hoàng Văn Cường tiếp tục du xuân. Ảnh: Hiệp Bình

Đại úy Phùng Ngọc Hiệp, Tổ trưởng tổ công tác, Đội CSGT số 14 cho biết, nhìn chung ý thức người dân đã tăng, vi phạm nồng độ cồn đã giảm. Nếu có chủ yếu là người đến từ vùng nông thôn với tâm lý cả nể mời nhau chén rượu đầu năm.