Khủng bố dùng tên lửa sát hại 7 binh sĩ, Syria báo thù bằng nhiều cuộc không kích

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan với chủ lực là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS chi nhánh al-Qaeda tại Syria) công bố video ghi lại cảnh tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển TOW do Mỹ sản xuất vào nhóm binh sĩ Syria vô tình tập trung gần một căn cứ bỏ hoang phía đông Idlib.
Tên lửa TOW đánh trúng trận địa quân đội Syria ở Idlib.
Tên lửa TOW đánh trúng trận địa quân đội Syria ở Idlib.

Ngày 25.02.2019, các tay súng khủng bố HTS sử dụng một tên lửa chống tăng có điều khiển TOW, sản xuất tại Mỹ sát hại 7 binh sĩ quân đội Syria tại một địa điểm bỏ hoang phía tây sân bay quân sự Abu Dhuhour, gần thị trấn Al-Sukkariyeh.

Vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển khiến hàng chục binh sĩ Syria thương vong, 7 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan HTS (Al-Qaeda Syria) tấn công quân đội Syria ở Idlib bằng tên lửa chống tăng TOW. Video truyền thông Iba'a

Ngay lập tức, liên tục trong 3 ngày qua, không quân Syria dồn dập tiến hành các cuộc không kích trả đũa trên khắp miền nam Idlib, báo thù cho những binh sĩ thiệt mạng. Sử dụng máy bay L-39 Albatros, lực lượng không quân tiên tục tiến hành các cuộc không kích các căn cứ địa của HTS quanh thị trấn Khan Sheikhoun.

Không quân Syria tiến hành liên tiếp nhiều cuộc không kích tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Video: truyền thông không quân Syria.