Không quân Syria ồ ạt giáng đòn trừng phạt thánh chiến ở Idlib

VietTimes -- Ngày 10.06.2018, Al – Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Damascus cho biết, các tay súng Syria và thánh chiến nước ngoài thuộc tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tiến hành cuộc tấn công vào các thị trấn al-Fu'ah và Kafriya bị bao vây ở miền đông Idlib.
Bản đồ các thị trấn al-Fu'ah và Kafriya bị bao vây ở Idlib
Bản đồ các thị trấn al-Fu'ah và Kafriya bị bao vây ở Idlib

Các đơn vị vũ trang địa phương (NDF) ở hai thị trấn đánh trả quyết liệt, đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng khủng bố HTS. Trong trận đánh khốc liệt giữa vòng vây kẻ thù, 6 binh sĩ lực lượng NDF thiệt mạng.

Đáp trả lại cuộc tấn công, lực lượng không quân Syria tiến hành hàng loạt các cuộc không kích ác liệt vào chiến tuyến HTS và Quân đội Syria Tự do (FSA) xung quanh hai thị trấn al-Fu'ah và Kafriya. Theo truyền thông Hezbollah, các cuộc không kích tập trung vào đánh vào chiến tuyến của HTS và FSA ở thị trấn Kafr Rumah, Ram Hamdan, Taftanaz và Binnish.

Đây là cuộc tấn công thứ hai mà lực lượng khủng bố HTS và FSA đánh vào hai thị trấn al-Fu'ah và Kafriya trong tuần này. Ngày 08.06.2018, các tay súng cực đoan đã tấn công hỏa lực hai thị trấn bằng tên lửa và súng bắn tỉa làm bị thương hai thường dân và sát hại 1 binh sĩ của NDF.

Trong tình huống này, không quân Syria sẽ tăng cường không kích xung quanh thị trấn al-Fu'ah và Kafriya. Đồng thời nỗ lực thả lương thực, vũ khí quân dụng hỗ trợ NDF đánh trả các cuộc tấn công mới.

Không quân Syria không kích tiêu diệt HTS và FSA trong các thị trấn tỉnh Idlib. Video Sirian Reposters