Không quân Nga trút bão lửa áp chế phiến quân Syria

VietTimes -- Ngày 14.03.2017, không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích đánh vào các thị trấn, đang tạm bị chiếm bởi lực lượng Hayyat Tahrir Al-Sham trên vùng nông thôn phía tây thành phố Aleppo trong suốt 24 giờ qua.
Không quân Nga ồ ạt không kích dọn đường tấn công phía Tây Aleppo
Không quân Nga ồ ạt không kích dọn đường tấn công phía Tây Aleppo

Lực lượng Không quân Nga tiến hành nhiều cuộc tập kích đường không đánh vào thị trấn Atareb và Anadan nhằm ngăn chặn lực lượng Hồi giáo cực đoan không tập trung được binh lực chuẩn bị tấn công trên vùng thôn phía tây thành phố Aleppo.

Mặc dù đã có kế hoạch mở rộng vùng giải phóng phía tây Aleppo, nhưng quân đội Syria vẫn buộc phải trì hoàn chiến dịch tấn công trên vùng bình nguyên Anadan nhiều lần do tình hình Syria phải ưu tiên cho những cuộc tấn công trên các khu vực khác nghiêm trọng hơn.

Bộ tư lệnh quân đội Syria hy vọng tiến hành cuộc tấn công liên kết thành phố Aleppo với hai thị trấn bị bao vây Nubl và Al-Zahraa trong tỉnh Idlib thông qua một hành lang an toàn kéo dài 10 km xuyên qua các khu vực nông trại. Nếu cuộc tấn công được tiến hành thành công, các lực lượng vũ trang Syria sẽ cắt đứt một số địa bàn đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ, bao gồm các thị trấn Kafr Hamrah, Haritan, Anadan và Hayyan, tách rời khỏi thành phố Idlib.

Trong các cuộc tấn công trước đây, quân đội Syria giải phóng được vùng Aqrab (Souq al-Jabs) và một phần nhỏ quận Rashideen 5 trên vùng ngoại ô phía tây nam thành phố Aleppo, buộc liên minh các nhóm Hồi giáo cực đoan Hayyat Tahrir Al-Sham phải điều chuyển một lực lượng lớn chiến binh từ đồng bằng Anadan đến phòng ngự trên vùng ngoại ô phía tây thành phố Aleppo, làm suy giảm đáng kể số lượng các tay súng thánh chiến trên vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Những địa bàn không quân Nga không kích ác liệt trong 24 giờ qua kể từ ngày 13.03.2017 trên vùng nông thôn phía tây Aleppo

NT