Không quân Nga - Syria thực hiện hơn 200 cuộc không kích ở Idlib và Hama

VietTimes -- Ngày 05.05.2019, lực lượng không quân Nga và Syria (SyAAF) tiếp tục chiến dịch không kích dữ dội vào các khu vực của lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ yếu là nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS chi nhánh al-Qaeda tại Syria) trong địa phận các tỉnh Idlib và Hama trong ngày thứ mười liên tiếp.
Không quân Nga - Syria không kích ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib, Hama.
Không quân Nga - Syria không kích ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib, Hama.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London, được phương Tây ủng hộ, thông báo không quân Nga và Syria thực hiện hơn 200 cuộc không kích vào miền nam Idlib và miền bắc Hama trong 24 giờ qua. Các phương tiện truyền thông ủng hộ phe đối lập cũng công bố một số video ghi lại cảnh các máy bay Su-35 và Su-22M4 của Nga đang thực hiện nhiệm vụ.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo, các nhóm khủng bố đang tập trung lực lượng trên vùng nông thôn phía nam khu vực phi quân sự thuộc tỉnh Idlib với lực lượng chủ công chính là Hay'at Tahrir al-Sham (HTS).

Thiếu tướng Viktor Kupchishin, giám đốc trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga phát biểu với báo giới: "Các lực lượng Hồi giáo cực đoan đang chuẩn bị binh lực cho chiến dịch tấn công Hama".

Tình hình chiến sự trên địa phận Idlib tiếp tục leo thang căng thẳng. Hiện quân đội Syria đang tập trung binh lực, sẵn sàng để tổ chức một chiến dịch quân sự quy mô lớn trên địa phận Idlib. Nhưng phía Nga dường như vẫn chưa sẵn sàng cho chiến dịch tấn công này, điện Kremlin có thể vẫn đang chờ đợi một thời cơ tốt hơn.

Không quân Nga - Syria không kích ồ ạt vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib, Hama. Video: STEP NEWS kênh truyền thông ủng hộ phe đối lập.