Không quân Nga, Syria ồ ạt trút sấm sét diệt phiến quân ở Idlib

VietTimes -- Sáng sớm ngày 30.01.2018, lực lượng không quân Nga và Syria bắt đầu tiến hành những cuộc không kích dữ dội đánh phá chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan do nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) dẫn đầu trên khắp vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib.
Su-25 Nga không kích trên chiến trường Syria - ảnh minh họa Masdar News
Su-25 Nga không kích trên chiến trường Syria - ảnh minh họa Masdar News

Trong 12 giờ qua, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga và Syria đã đẩy lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến vào tình trạng hoàn toàn hỗn loạn. Các chiến đấu cơ liên tục truy đuổi, tấn công các trận địa phòng ngự, vị trí tập trung binh lực và các hoạt động cơ động tác chiến trên khắp vùng nông thôn miền đông tỉnh Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng không quân Syria và Nga tiến hành 50 cuộc tập kích đường không đánh vào chiến tuyến của HTS gần và trong các thị trấn Tal Sultan, Rass al-Ein, Tawel al-Haleeb, Al-Zahabiyah và Tal Toukan – những khu dân cư này đều nằm phía tây thị trấn Abu Duhur (đã được lực lượng Tiger giải phóng ngày 29.01.2018).

Các lực lượng không quân Syria và Nga đang gây sức ép dữ dội lên chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan, cố gắng làm cho các nhóm chiến binh thánh chiến thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) phải rút khỏi liên minh quân sự do lực lượng khủng bố HTS dẫn đầu. Những cuộc không kích này cũng nhằm yểm trợ cho quân đội Syria chuẩn bị tấn công đánh chiếm thị trấn Saraqib.

Không quân Nga, Syria không kích ác liệt các mục tiêu HTS trên chiến trường tỉnh Idlib - video STEP Media, kênh truyền thông ủng hộ "đối lập"
QA