Không quân Nga hủy diệt trại khủng bố, quân đội Syria đập tan tấn công thánh chiến (video)

VietTimes -- Ngày 28.04.2017, lực lượng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) Al-Qaeda Syria liên kết với các nhóm chiến binh thánh chiến thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) tiến hành cuộc tấn công thứ 3 đánh vào ngôi làng nhỏ nhưng có ý nghĩa chiến lược sống còn với các nhom chiến binh thánh chiến ở tỉnh Idlib.
Khu vực chiến sự trong cuộc phản công trên miền bắc tỉnh Hama
Khu vực chiến sự trong cuộc phản công trên miền bắc tỉnh Hama

Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương và quân tình nguyện, được sự yểm trợ đắc lực từ các cuộc không kích của không quân Nga, tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía bắc Hama.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ công là liên minh Hay'at Tahrir al-Sham, tổ chức các cuộc tấn công từ thị trấn Lataminah và Markabeh, cố gắng bằng mọi giá đánh chiếm lại làng Massasnah. Các thủ lĩnh cực đoan thánh chiến hiểu rất rõ, nếu quân đội Syria vẫn đang chiếm giữ ngôi làng này, chỉ cần phiến quân suy giảm nhịp độ tấn công, quân đội Syria sẽ nhanh chóng đánh chiếm Al- Lataminah và tiến công về phía thị trấn Morek.

Sau khi giải phóng các thị trấn then chốt trên vùng nông thôn miền bắc Hama, nhịp độ tấn công của quân đội Syria có phần chững lại trong 2 ngày qua. Có thể quân đội Syria đang củng cố lại đội hình chiến đấu, nhưng nếu không tiến đến Morek, nguy cơ cho một cuộc khủng hoảng tiếp theo ở Hama vẫn còn hiện diện. 

Lực lượng pháo phản lực quân đội Syria pháo kích ác liệt trong trân đánh giải phóng làng Zilaqiat, miền bắc tỉnh Hama
Không quân Nga sử dụng vũ khí có độ chính xác cao tiêu diệt một trại huấn luyện, tập trung binh lực của nhóm Hay'at Tahrir al-Sham trên vùng nông thôn miền Bắc Hama

NT