Không quân Nga dội bão lửa hủy diệt phiến quân, trừng phạt vụ tấn công căn cứ Khmeimim

VietTimes -- Ngày 27.12.2017, ngay sau cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ không quân Khmeimim trên địa phận thành phố Jableh, mặc dù không thành công nhưng ngay lập tức, lực lượng không quân Nga bắt đầu dội lửa vào lực lượng Hồi giáo cực đoan ở các căn cứ làng Bidama và Al-Najiyah gần thành phố Jisr al-Shughour.
Tốp máy bay S-25 không kích trên chiến trường Hama - ảnh minh họa Masdar News
Tốp máy bay S-25 không kích trên chiến trường Hama - ảnh minh họa Masdar News

Các làng Bidama và Al-Najiyah nằm trên vùng nông thôn phía tây thành phố Jisr al-Shughour, đây là những địa bàn mà từ đó, các tay súng khủng bố đã sử dụng tên lửa tấn công vào căn cứ sân bay. Nhưng căn cứ không quân Khmeimim vốn là căn cứ được bảo vệ vững chắc bởi hệ thống phòng không hiệu quả, nên các cuộc tấn công hỏa lực kiểu du kích không phải là quá khó khăn đối với hệ thống Pantsir – S1, được thiết kế để đánh chặn những cuộc tiến công tương tự.

Trong ngày 27.12.2017, không quân Nga tiến hành hơn 10 cuộc không kích nhằm vào các địa điểm tập trung quân, đại đa số là các tay súng khủng bố nước ngoài đến từ Chechnya và Tân Cương (Trung Quốc). Những chiến binh này thuộc nhóm thánh chiến Đảng Hồi giáo Turkistani, hiện đang chiếm đóng thành phố Jisr al-Shughour làm căn cứ địa then chốt trên vùng nông thôn tỉnh Idlib, cận kề tỉnh Latakia.

Đây không phải là cuộc tấn công tên lửa đầu tiên vào căn cứ sân bay Khmeimim trong 2 năm qua. Phòng không Nga đã bẻ gãy hàng chục cuộc tập kích hỏa lực tương tự, nhưng các tay súng cực đoan châu Á vẫn nuôi hy vọng kiếm được một chiến thắng tinh thần trên căn cứ Khmeimim, bất chấp đòn giáng trả không thể tưởng tượng nổi. 

Máy bay ném bom Su- 24 không quân Nga, được quay trên bầu trời thành phố Jisr al-Shughour, tỉnh Idlib, video Ali Esmaeel ủng hộ thánh chiến
Không quân Nga dội bom có sức hủy diệt mạnh vào các địa bàn do phiến quân chiếm đóng trên địa phận Idlib, gần tình Latakia - video STEP News
NT