Không quân Nga dội bão lửa, “Hổ Syria” dùng vũ khí Mỹ diệt phiến quân

VietTimes -- Ngày 20.12.2017, trước tiến độ tấn công chậm của quân đội Syria, lực lượng Không quân Nga tiếp tục tăng cường các cuộc không kích vào những địa bàn, khu vực phòng thủ của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama.
Không quân Nga không kích, ảnh minh họa Masdar News
Không quân Nga không kích, ảnh minh họa Masdar News

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama cho biết, lực lượng Không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích ác liệt trên vùng nông thôn phía bắc Hama. Đợt tấn công san phẳng một số căn cứ, trận địa phòng ngự, vị trí tập trung quân và phương tiện chiến đấu của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham và các nhóm phiến quân thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA), liên minh chặt chẽ với HTS.

Các cuộc không kích của không quân Nga đã đẩy lùi các cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Nhưng các mũi tiến công của quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương phát triển rất chậm trên vùng nông thôn phía bắc Hama.

Trong tình hình tiếp tục diễn biến căng thẳng trên địa phận tỉnh Idlib, Aleppo, Hama, Lực lượng Tiger đã chuyển toàn bộ binh lực về khu vực chiến trường nóng bỏng này, chuẩn bị cho chiến dịch tấn công vào Idlib.

Sư đoàn Tiger đã hình thành một đơn vị mới, được trang bị bằng vũ khí chiến lợi phẩm trên chiến trường Deir Ezzor, trong đó có nhiều vũ khí sản xuất từ Mỹ, đặc biệt là một số lượng lớn tên lửa chống tăng TOW. Những vũ khí này Washington đã cung cấp cho các lực lượng “nổi dậy ôn hòa” ở Syria và bằng cách nào đó đã trở thành vũ khí của IS.
Không quân Nga ồ ạt dội lửa trên chiến trường bắc Hama - video truyền thông đối lập SMART
QA