Không quân Nga điều động Mi- 28 NE đến phía đông tỉnh Homs

VietTimes -- Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source ở Damascus, 4 Mi-28 NE "Night Hunter" Choppers đã được điều động đến căn cứ không quân Shayrat phía đông tỉnh Homs như lực lượng phối thuộc giúp các lực lượng vũ trang Syria giải phóng tuyến đường Palmyra-Deir Deir Ezzor.
Không quân Nga điều động Mi- 28 NE đến phía đông tỉnh Homs

Bộ tư lênh Nga quyết định sử dụng loại trực thăng này do độ tin cậy và hiệu quả đánh đêm.

 Trang web "Trực thăng Nga" cung cấp các chi tiết sau về MI-28 NE:

"Mi-28 NE" Thợ săn đêm là máy bay trực thăng tấn công hiện đại được thiết kế nhằm thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt các phương tiện chiến tranh như xe tăng, xe bọc thép và các xe cơ giới hạng nhẹ, sinh lực địch trên chiến trường, tiêu diệt các mục tiêu trên không với tốc độ thấp.

Mi-28 NE có thể hoạt động ngày và đêm, trong mọi điều kiện thời tiết chiến trường. Mi-28N "Thợ săn đêm" được chính thức đưa vào biên chế của quân đội Nga.

Mi-28 "Thợ săn đêm" đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất dành cho máy bay trực thăng chiến đấu tấn công, Mi-28 NE là phiên bản xuất khẩu.

Mi-28 NE "Night Hunter" được thiết kế thực hiện các nhiệm vụ: Yểm trợ hỏa lực cho các lực lượng bộ binh trên chiến trường, tác chiến như một thành phần của lực lượng chống tăng, hỏa lực đi cùng và yểm trợ lực lương tập kích đường không chiến thuật, yểm trợ các lực lượng đổ bộ tấn công đường không, thực hiện các nhiệm vụ phòng ngự chông các lực lượng tấn công chiến thuật đường không, chống các mục tiêu trên không có tốc độ thấp và độ cao thấp. "

Không giống như các trận chiến trước đây chống IS, lực lượng vũ trang Syria sẽ phải triển khai chiến đấu tấn công trong giờ từ hoàng hôn đến sáng tránh cái nóng dữ dội của sa mạc Syria.

Máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28 hoạt động trên chiến trường Palmyra

QA