Không quân Nga càn quét, “Hổ Syria” sắp tung chiến dịch diệt Al-Qaeda Syria

VietTimes -- Ngày 09.12.2017, quân đội Syria chủ công là lữ đoàn Lá chắn Qalamoun phối hợp với lực lượng vũ trang đia phương (NDF) tiến hành cuộc tấn công tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-ham (HTS, nguyên Jabhat al-Nusra, al-Qaeda Syria) phía bắc Hama, chiếm hai làng Umm Khazem và Balil phía nam Idlib.
Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Hama - ảnh South Front
Các mũi tiến công của quân đội Syria trên chiến trường Hama - ảnh South Front

Trong cuộc tấn công, quân đội Syria bắt giữ 5 tay súng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS), diệt và làm bị thương một số tay súng khác.

Cuộc tấn công này nhằm phục hồi lại những vị trí đã mất vùng nông thôn miền nam Idlib khi HTS và các nhóm chiến binh thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) chiếm ngôi làng chiến lược Abu Dali, nằm phía bắc của làng Umm Kazem và Balil ngày 08.10,2017 vừa qua.

Trận đánh thành công nhờ có sự hỗ trợ quyết liệt của lực lượng không quân Nga, tiến hành hơn 80 cuộc không kích đánh vào các vị trí của HTS phía bắc Hama, phía nam Idlib và tây nam Aleppo trong liên tục 24 giờ qua.

Sau khi yểm trợ quân đội Syria hoàn thành chiến dịch tiến công ở Đông Ghouta, không quân Nga có thể bắt đầu dọn đường cho một chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria nhằm giành lại đường cao tốc Hama-Aleppo và tất cả các các khu dân cư trong khu vực này.
Lực lượng Tiger, điều chuyển từ Deir Ezzor về thị trấn Khanasser, phía tây thành phố Aleppo sẽ là mũi nhọn của cuộc tấn công trong vài ngày tới.
Lực lượng tấn công chủ lực, lữ đoàn Lá chắn Qalamoun trên chiến trường đông bắc Hama trong cuộc tấn công HTS đầu tháng 12.2017 - video truyền thông Qalamoun
QA