Không quân Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống lên Windows 10 để tránh bị tấn công mạng

Không quân Mỹ đang đặt kế hoạch nâng cấp tất cả máy tính lên phiên bản Windows 10 mới nhất trước ngày 31/3 tới đây. Mọi hệ thống không cài Windows 10 sẽ bị cách ly.
Không quân Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống lên Windows 10 để tránh bị tấn công mạng - Ảnh 1

Trong thông báo mới đây, Không quân Mỹ đã ban hành chỉ dẫn cho các phi công cần sớm nâng cấp hệ điều hành máy tính lên Windows 10. Việc sớm nâng cấp lên Windows 10 giúp đảm bảo máy tính tránh bị tấn công mạng.

Trung tá Brian Snyder, trưởng ban hành động, chính sách và chiến lược không gian mạng của không quân Mỹ khẳng định: "Việc dần nâng cấp lên Windows 10 là điều vô cùng quan trọng đối với Không lực Mỹ. Windows 10 mang tới nhiều tính năng bảo mật mới và là phiên bản Windows an toàn nhất hiện nay. Ngoài ra, các căn cứ và giới lãnh đạo cần đảm bảo chắc chắn phi đội liên lạc và không gian mạng luôn nhận được sự hỗ trợ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Nhiều hệ thống không thể chạy Windows 10

Hiện chưa có thông tin cụ thể về số lượng máy tính của Không quân Mỹ được nâng cấp lên Windows 10. Tuy nhiên cơ quan này tiết lộ, Windows 10 sẽ có "tác động tích cực đến bảo mật" đối với một số chương trình truy cập đặc biệt của Bộ Quốc phòng, hệ thống nhiệm vụ, chiến lược, chiến thuật, nghiên cứu,…Chính vì vậy, việc nâng cấp lên Windows 10 là điều vô cùng cần thiết để duy trì liên lạc và tác chiến trong quân đội.

Không quân Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống lên Windows 10 để tránh bị tấn công mạng - Ảnh 2

Microsoft và Bộ quốc phòng Mỹ đã ký biên bản hợp tác vào tháng 2/2016 với mục tiêu nâng cấp không dưới 4 triệu máy tính chạy Windows 10.

Quá trình chuyển đổi dự kiến sẽ chậm hơn so với kế hoạch do không phải tất cả phần cứng máy tính có thể tương thích với Windows 10. Đây chắc chắn là một trở ngại lớn với các hệ thống máy tính cũ.

Cuối cùng, Không lực Mỹ khẳng định, tất cả máy tính không cài Windows 10 sẽ đều bị kiểm soát và chặn truy cập vào hệ thống của quân đội nhằm tránh nguy cơ bị tấn công mạng.

Theo Báo diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-mang/-/view_content/content/2410029/khong-quan-my-se-nang-cap-he-thong-len-windows-10-de-tranh-bi-tan-cong-mang