Không phải Ngao Tây Tạng - Đây mới là loài chó lớn nhất hành tinh!

VietTimes -- Sẽ như thế nào nếu thú cưng của bạn là một chú chó khổng lồ? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những giống chó lớn nhất thế giới!

1. Kuvasz

Kuvasz

Chó Kuvasz là một giống chó cổ của một giống chó nông trại có nguồn gốc từ Hungary. Kuvasz là một con chó lớn thông minh và thông minh và thường được mô tả là thậm chí có khiếu hài hước.

2. Landseer

Giống chó này hay bị nhầm lẫn với giống Chó Newfoundland vốn có bộ lông trắng và đen, một giống cũng thường được gọi là "landseer".

 Landseer

3. Dogue de Bordeaux - Chó Ngao Pháp Dogue de Bordeaux

Chó ngao Pháp là một giống chó ngao có nguồn gốc từ nước Pháp, đây là giống chó có thời từng suýt tuyệt chủng vào đầu thế kỷ 20 do nạn săn bắt chúng. Sau một thời kỳ chính quyền và người dân nỗ lực nhân giống, chó ngao Pháp đã được phục hồi. Đây là một giống chó có giá cả khá đắt đối với những người chơi chó cảnh. 

4. Tibetan mastiff - Chó ngao Tây Tạng

Tibetan mastiff

Chó ngao Tây Tạng hay còn gọi là Ngao Tạng, tên tiếng Anh là Tibetan Mastiff, là một giống chó Ngao được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng. Chúng có tính cách như trung thành, lỳ lợm, đặc biệt chỉ nghe lời một chủ. 

5. Boerboel - Chó ngao Nam Phi

Boerboel

Chó Ngao Nam Phi thuộc giống chó săn khỏe mạnh, chúng có thể hạ gục được cả những con sư tử lớn và cả voi rừng. Thế nhưng tính cách của Boerboel lại rất hiền. Không những thế chúng lại rất thông minh, học hỏi nhanh và biết vâng lời nên dần dần, Boerboel được nuôi như những chú chó trông nhà và kiêm luôn nhiệm vụ trông trẻ.

6. Bernese mountain - Chó núi Bernese

Bernese mountain dog

Chó núi Bernese hay ở Thụy Sĩ và Đức còn gọi là Sennenhund Berner là một giống chó lớn, một trong bốn giống chó Sennenhund có nguồn gốc từ từ dãy Alps Thụy Sĩ.

7. Great Dane

Đại Đan

Great Dane là một giống chó nhà được biết đến với kích thước lớn và bản tính hiền lành. Great Dane được coi là giống cho cao nhất trên thế giới cùng với giống Irish Wolfhound.

8. Komondor

Komondor

Với ngoại hình to lớn, xù xì gớm ghiếc, loài chó canh giống Hungary có tên Komondor sẽ khiến không ít người phải giật mình và liên tưởng tới ngay những chiếc giẻ lau nhà biết cử động.

9. Newfoundland - Chó Newfie

Newfoundland

Chó Newfoundland là một giống chó ở vùng Canada ở Bắc Bán cầu và được sử dụng làm chó cứu hộ.

10. English mastiff - Chó ngao Anh

English mastiff

Chó ngao Anh là một trong những giống chó lớn nhất thế giới, đặc biệt là về khối lượng cơ thể.

11. Scottish deerhound - Chó săn hươu

Chó săn Scotland

Giống chó Scottish Deerhound hay còn gọi là chó săn Hươu, đây là một dòng chó có xuất xứ lâu đời và chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, quý tộc trong thời cổ xưa.  

12. The Irish wolfhound - Chó săn sói Ireland

The Irish wolfhound

Giống chó Irish Wolfhound là một trong những dòng chó cao lớn nhất thế giới, với một kích cỡ ngoại hình to cao và khỏe mạnh, khi đứng lên chúng có thể cao đến 2 mét. 

 Theo List 25