Không ngán Thổ Nhĩ Kỳ, Syria tiến quân vào hỗ trợ người Kurd

Đoàn xe của Các Lực lượng quốc gia Syria (SNA) đã đến Afrin một cách an toàn, phát ngôn viên Reyzan Khedu của Dân quân người Kurd thông báo. Trước đó Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng lực lượng dân quân đã phải rút lui sau khi hứng chịu hỏa lực của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ.
Dân quân Syria tiến vào địa phận Afrin ngăn đà tiến của quân Thổ Nhĩ Kỳ
Dân quân Syria tiến vào địa phận Afrin ngăn đà tiến của quân Thổ Nhĩ Kỳ

"Erdogan hôm nay hóa ra là viên cảnh sát giao thông tồi khi ông ta nói đã chặn đứng cuộc tiến quân của Các lực lượng Syria, hướng về phía Afrin. Tuyên bố của ông ta sai bét, lực lượng Syria đã ở Afrin rồi", phát ngôn viên Khedu nói.

Ông này cũng thông báo rằng, khi đang tác nghiệp phản ánh sự di chuyển của đoàn xe SNA, có hàng chục nhà báo đã bị rơi vào vòng pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại trạm kiểm soát của lực lượng người Kurd ở cửa ngõ dẫn vào Afrin.

Theo lời ông, người Kurd duy trì tiếp xúc thường xuyên với quân đội Syria, Damascus và chính quyền ở Afrin.

"32 ngày chúng tôi kháng cự hành động gây hấn của Thổ Nhĩ Kỳ. Họ có thể  tiến ở hàng loạt vị trí, nhưng nhìn chung thì chiến dịch quân sự không thành công", ông Khedu nói thêm.

Ngày 20/12018, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Cành ô liu" ở Afrin chống lại lực lượng dân quân người Kurd. Ankara nhấn mạnh rằng hành động này nhằm mục đích vô hiệu hóa bọn khủng bố. Damascus lên án cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, gọi đó là xâm lược.

Theo SP