Không nên mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus vào thời điểm này

Tuy iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện vẫn là những smartphone được đánh giá cao hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, có 4 lý do người dùng không nên sắm chúng vào thời điểm này.
Không nên mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus vào thời điểm này

1. Các iPhone mới sắp trình làng

Lý do đầu tiên bạn nên dừng mua iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus vào thời điểm này chính là vào ngày 9/9 tới, Apple sẽ công bố các model iPhone mới, giống như các năm trước đây. Dự kiến, sản phẩm mới có tên gọi iPhone 6s và iPhone 6s Plus – iPhone thế hệ mới sẽ có thiết kế tương tự như các model hiện nay.

Tuy nhiên, nếu theo giới thạo tin, các sản phẩm này sẽ có một số nâng cấp đáng chú ý, gồm hợp kim nhôm cứng cáp hơn, bộ xử lý A9 mới, tích hợp camera sau 12MP có khả năng quay video độ phân giải 4K. iPhone 6s và iPhone 6s Plus cũng có thêm tùy chọn màu sắc mới – màu vàng hồng (như hình bên dưới).

2. Giá

Mức giá thực tế của iPhone 6 và iPhone 6 Plus chắc chắn sẽ sớm thay đổi khi iPhone mới chuẩn bị trình làng. Khi iPhone 6s và iPhone 6s Plus bán ra thị trường, chắc chắn mức giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ giảm hơn. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn mua bất cứ model iPhone 2014 nào thì tốt nhất nên chờ đợi qua tháng 9 khi giá của chúng đã “hạ nhiệt” hơn. Apple có thể sẽ giảm ít nhất 100 USD cho iPhone 6 và 6 Plus.

Giá của iPhone hiện tại (đáng chú ý, giá của iPhone 5s và 5c rẻ hơn so với thời điểm ra mắt).

3. Đối thủ cạnh tranh Android hiện có

Bạn có thể mua nhiều smartphone Android cao cấp khác hơn là mua iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay và có thể có giá rẻ hơn. Tất nhiên, tất cả còn tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn, nhưng chúng tôi vẫn đề cập đến một số smartphone Android mới phát hành ra thị trường và có cấu hình không hề thua kém mà có khi còn vượt trội hơn và có giá rẻ hơn iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Chẳng hạn như Samsung Galaxy S6 (giá dưới 600USD), one Plus 2 (giá khởi điểm 329USD), LG G4 (giá khoảng 500USD)…

4. Đối thủ Android cạnh tranh tương lai

Bên cạnh iPhone 6s và iPhone 6s Plus, một số smartphone Android mới sẽ được phát hành trong tương lai gần khiến bạn có thể không còn muốn mua iPhone nữa. Một số thiết bị cầm tay sắp tới đáng chú ý là Motorola Moto X Pure Edition (đã công bố nhưng chưa bán ra thị trường), smartphone Nexus thế hệ mới của Google (cỡ 5,2-inch do LG chế tạo và một phiên bản 5,7-inch do Huawei chế tạo) và Sony Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium.

Tuệ Minh theo VnExpress