Không có Surface Phone, Microsoft âm thầm ra mắt điện thoại Windows 10 VR

Hôm nay, trong khi sự kiện Microsoft Windows 10 tại New York đang diễn ra, có vẻ như nhà mạng T-Mobile đã “cầm đèn chạy trước ôtô” khi đăng một trang thông tin về chiếc điện thoại Windows 10 được thiết kế cho trải nghiệm VR (virtual reality - thực tế ảo).
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đó là một mẫu điện thoại chúng ta đã biết : chiếc Alcatel Idol 4S đã ra mắt phiên bản Android từ tháng 7 năm nay, được bán trong gói sản phẩm VR giá rẻ tương tự như chiếc Samsung Galaxy VR. Có vẻ như Microsoft đã hợp tác với Alcatel để ra mắt phiên bản riêng chạy Windows 10 Mobile, kèm với thiết bị VR headset.

Idol 4S là điện thoại Windows đầu tiên trên thế giới kèm theo kính VR”, trên website T-Mobile ghi rõ, “các trò chơi và video được nạp sẵn sẽ đưa trải nghiệm của bạn vượt qua màn hình điện thoại". Với việc chạy Windows 10, đương nhiên Idol 4S cũng có tính năng Continuum, khiến nó có thể được sử dụng như một chiếc PC.Không có Surface Phone, Microsoft âm thầm ra mắt điện thoại Windows 10 VR ảnh 1

Alcatel Idol 4S phiên bản chạy Windows 10

Thông tin chi tiết Alcatel Idol 4S:

- CPU : Qualcomm Snapdragon 820 Quad Core 2.15GHz

- Màn hình : 5.5 inch Full HD 1920x1080 AMOLED

- RAM : 4GB

- Bộ nhớ trong : 64GB, hỗ trợ thẻ mở rộng 32GB

- Kết nối : Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.1, USB-C

- Camera sau 21MP, camera trước 8MP

- Kích thước : 15,3x7.51x0.68 (cm)

- Cân nặng : 152g

- Hệ điều hành : Windows 10

Với khả năng phần cứng tốt kết hợp với những tính năng VR mới quan trọng mà Microsoft mới ra mắt trong sự kiện hôm nay, Alcatel Idol 4S sẽ mang lại một trải nghiệm VR mới và tiện dụng. Tính năng Windows Capture 3D Experience cho phép bạn sử dụng bất cứ camera điện thoại bình thường nào, ghi hình một vòng xung quanh vật thể để rồi tạo thành phiên bản 3D của nó. Bạn sẽ có khả năng tương tác cao với chúng bằng ứng dụng Paint 3D mà Microsoft cũng mới ra mắt, hoặc trải nghiệm kết hợp tương tác với vật thể sử dụng thiết bị VR headset.

Bạn có thể ghi hình xung quanh vật thể để chuyển nó thành vật thể 3D trong thiết bị Windows

Trong sự kiện hôm nay, Microsoft cũng cho ra mắt gói sản phẩm VR headset được sản xuất và bán ra bởi các nhà sản xuất bên thứ ba, sử dụng lợi thế holographic (hình ảnh thực tế cải tiến - AR) và VR của Windows 10. Những chiếc headset mới này sẽ được bán với giá 299 USD, rất rẻ so với phiên bản HoloLens trước đây. Tất cả những động thái này đều đang chứng tỏ quyết tâm của Microsoft trong việc bước chân vào lĩnh vực VR giá rẻ - cả về phần cứng và phần mềm.

Theo Trí Thức Trẻ