Đánh giá xe

Không chỉ phục vụ “ông chủ”, Mercedes-Benz S-Class 2018 giờ còn làm được nhiều hơn thế

VietTimes -- Với phiên bản mới, Mercedes-Benz đã cố gắng để cân bằng hai yếu tố “tận hưởng” và “cảm giác lái” trên mẫu S-Class 2018.
Mercedes-Benz S-Class hiện chiếm 80% thị phần sedan hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam.
Mercedes-Benz S-Class hiện chiếm 80% thị phần sedan hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam.

Tôi đã lái thử các mẫu xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhưng dòng xe đầu bảng S-Class thì mới chỉ duy nhất được ngồi vào hàng ghế sau lòng vòng quanh trường đua Đại Nam với tính chất “Cưỡi ngựa xem hoa”.

Do đó trong lần trải nghiệm này, MBV đã rất chịu chơi khi lần đầu tiên mang hẳn một dàn xe bao gồm cả S-Class và S Maybach để các phóng viên có thể tự do chạy thử xung quanh Đảo Ngọc Phú Quốc trong 2 ngày.

8 chiếc Mercedes-Benz S-Class bao gồm S 450L, S 450L Luxury và S 450L Maybach 4Matic đã sẵn sàng chờ chúng tôi trải nghiệm sự tiện nghi và đẳng cấp trên chiếc xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh.
8 chiếc Mercedes-Benz S-Class bao gồm S 450L, S 450L Luxury và S 450L Maybach 4Matic đã sẵn sàng chờ chúng tôi trải nghiệm sự tiện nghi và đẳng cấp trên chiếc xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh. 

Đáp máy bay đến Phú Quốc trong một ngày đẹp trời, bước ra khỏi sảnh sân bay, dàn xe gồm 6 chiếc S 450L, 1 chiếc S 450L Luxury và 1 chiếc S 450 Maybach 4Matic sạch bóng đã sẵn sàng đón đoàn. Một xe sẽ gồm nhóm 4 người và cứ thế các thành viên tự chủ động tìm nhóm cho mình. Người bạn đồng hành cùng chúng tôi trong ngày trải nghiệm là chiếc S 450L.

Ngồi phía sau S-Class sướng như thế nào?

Thông thường trong các buổi trải nghiệm xe mà chúng tôi có dịp tham gia, ai nấy cũng đều háo hứng muốn được cầm lái đầu tiên, có điều với một chiếc xe được sinh ra để phục vụ cho một ông chủ như Mercedes-Benz S-Class thì ngồi ở hàng ghế sau mới là thứ mà nhiều người mong muốn.

Thay vì cầm lái, tôi tranh thủ cảm nhận vị thế của một ông chủ trên Mẹc S là như thế nào.
 Thay vì cầm lái, tôi tranh thủ cảm nhận vị thế của một ông chủ trên Mẹc S là như thế nào.

Thú thực, ngồi vào hàng ghế sau của S 450L, bạn sẽ không thể nào chê được nó ở điểm gì, cảm giác ngồi và ngả lưng giống hết như một chiếc ghế sofa, cực kỳ êm ái và dễ chịu. Nhờ chiều dài cơ sở được nới rộng lên tới 3.165 mm nên ngay cả người có chiều cao 1.8m cũng vẫn ngồi rất thoải mái và rộng rãi.

Bên cạnh đó, gói trang bị Chauffeur Package cho phép người ngồi ở hàng ghế sau mở rộng khoảng để chân khi cần thiết, bổ sung đệm đỡ chân và tựa đầu điều chỉnh điện. Chưa dừng lại, Mercedes-Benz còn giúp người ngồi sau tận hưởng cảm giác thư giản và hưởng thụ ở tất cả các giác quan trên chiếc xe cao cấp nhất của hãng.

Không gian phía sau cực kỳ rộng rãi với các tiện ích biệt lập dành cho hành khách VIP
 Không gian phía sau cực kỳ rộng rãi với các tiện ích biệt lập dành cho hành khách VIP 

Đó là hệ thống giải trí HD Bluray với 2 màn hình hiển thị HD và hệ thống đèn viền với 64 màu sắc (Thị giác), hệ thống vòm Burmester® High-End 3D 26 loa (Thính giác), hệ thống Air Balance với bộ lọc không khí cùng chức năng ion hóa oxy (Khướu giác) và cuối cùng là ghế ngồi có chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ kết hợp với hệ thống sưởi tạo ra hiệu ứng chườm đá nóng (Xúc giác).

Ở một số dòng xe đầu bảng của các thương hiệu cao cấp khác, bệ tỳ tay dành cho hành khách phía sau thường bố trí bảng điều chỉnh các tiện ích ở khu vực điều khiển trung tâm. Thế nhưng, Mercedes-Benz S-Class đã loại bỏ các nút bấm không cần thiết ở vị trí này bằng cách tạo ra tính năng Comand Touch trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Hệ thống Comand Touch sẽ giúp người dùng điều chỉnh mọi thao tác trên bảng điều khiển trung tâm thông qua điện thoại thông minh iOS hoặc Android.
Hệ thống Comand Touch sẽ giúp người dùng điều chỉnh mọi thao tác trên bảng điều khiển trung tâm thông qua điện thoại thông minh iOS hoặc Android. 

Khi kết nối với hệ thống wifi trên xe, tính năng Comand Touch sẽ biến các thiết bị ngoại vi kể trên thành một bàn rê cảm ứng, giúp người ngồi hàng sau tùy chỉnh hầu hết các tính năng mà không cần yêu cầu cho người ngồi trước thực hiện.

Thay đổi định kiến “Lái Bim, ngồi Mẹc”

Sau buổi sáng dạo chơi trên con đường vành đai ven biển, đến buổi chiều tôi nhường lại vị trí ghế ngồi “ông chủ” cho các thành viên còn lại để lên cầm lái. Có câu “Lái Bim, ngồi Mẹc” và với một chiếc xe thiên về việc đem lại sự tận hưởng cho người ngồi sau như S-Class thì chắc sẽ khó có thể đem lại cảm giác lái thú vị, tôi suy nghĩ. Điều đó có vẻ đúng khi chiếc S 450L chạy ở chế độ Eco và Comfort.

Mang trên mình khối động cơ V-6 3.0L tăng áp kép, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, chiếc S 450L cứ lướt nhẹ nhàng trên đường bất chấp trọng lượng nặng hơn 2 tấn. Vô-lăng quá nhẹ và phản ứng chân ga có hơi trễ, hệ thống treo khí nén đưa người lái và các hành khách ngồi trong phiêu du vào cảm giác bồng bềnh tựa trên mây.

Cung đường xuyên rừng quốc gia Phú Quốc liên tục có nhiều khúc cua gắt nhưng S-Class luôn giữ được sự cân bằng ổn định gần như tuyệt đối.
 Cung đường xuyên rừng quốc gia Phú Quốc liên tục có nhiều khúc cua gắt nhưng S-Class luôn giữ được sự cân bằng ổn định gần như tuyệt đối.

Đối với người ngồi sau, S 450L dường như đã làm tốt công việc là cung cấp sự êm ái tối đa cho hành khách. Nhưng với người lái, cảm giác ấy lại khiến họ đôi chút buồn tẻ và dễ gây buồn ngủ. Chính vì thế, tôi đã chuyển sang chạy ở chế độ Sport thông qua lẫy gạt Dynamic Select. Ngay lập tức chiếc Mercedes-Benz S 450L bỗng lột xác từ vai một anh chàng hiền lành trở thành một vận động viên chạy nước rút.

Vô-lăng đầm hơn, chân ga nhạy hơn, hệ thống treo cứng hơn cùng thống cân bằng điện tử có thêm chế độ ESP Sport (thể thao) giúp những cú ôm cua liên tục trong cung đường xuyên qua Rừng quốc gia Phú Quốc luôn giữ được độ chính xác cao.

Điều quan trọng là dù chạy và ôm cua ở tốc độ cao, mọi hành khách trong xe luôn được đảm bảo sự cân bằng gần như tuyệt đối, người ngồi sau khó có thể cảm nhận được chiếc xe đang vào cua. Ngay cả khi phanh gấp thì chiếc xe vẫn giữ được độ lì và ổn định.

Hộp số 9 cấp 9G-Tronic hoạt động cực kỳ mượt mà làm cho tôi gần như không biết xe sang số khi nào ngay cả khi chạy ở chế độ lái Sport. Đây là những thứ thật sự đã đưa tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác và khiến cho tôi nghĩ rằng mình đang cầm lái một chiếc xe thể thao chứ không phải là một chiếc S-Class.

Khi công nghệ hiện đại ngày càng trở nên hấp dẫn

Không chỉ mang đến sự hứng khởi khi điều khiển (điều mà trước đây các dòng xe Mercedes-Benz nói chung và S-Class nói riêng chưa làm được), trước cuộc cách mạng về màn hình kỹ thuật số, mọi thông tin trên chiếc S-Class giờ đây đều được thể hiện trên 2 màn hình cỡ lớn 12,3 inch. Nó còn có thể cho phép người lái tùy chỉnh 3 chủ đề hiển thị khác nhau trên bảng đồng hồ gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Cấp tiến’.

Người lái dễ dàng nắm bắt mọi thông tin xe thông qua 2 màn hình màu cỡ lớn 12,3 inch với nhiều tùy biến chủ đề. Tất cả đều hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Việt.
 Người lái dễ dàng nắm bắt mọi thông tin xe thông qua 2 màn hình màu cỡ lớn 12,3 inch với nhiều tùy biến chủ đề. Tất cả đều hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Việt. 

Với khả năng cá nhân hóa các module thông tin hiển thị trên vị trí của bảng đồng hồ tốc độ truyền thống như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force,… nó đã mang đến cho S-Class một bầu không khí thể thao hơn bao giờ hết.

Điều đáng nói, lần đầu tiên trong phân khúc Sedan hạng sang cỡ lớn, toàn bộ giao diện thông tin và kết nối trên S-Class đều được hiển thị bằng tiếng Việt, mang đến sự thân thiện và thuận tiện cho người sử dụng.

Gần chiều tối, một cơn mưa nặng hạt bất chợp ập xuống, nhiều đoạn đường bỗng chốc đã ngập cao nhưng một lần nữa S-Class cho thấy giá trị của nó khi cho phép chiếc xe nâng gầm để cao hơn so với tiêu chuẩn để vượt qua những vùng ngập nước.

Camera 360 hiện thị sắc nét toàn bộ cảnh vật xung quanh trong điều kiện cả đêm lẫn ngày.
 Camera 360 hiện thị sắc nét toàn bộ cảnh vật xung quanh trong điều kiện cả đêm lẫn ngày.

Cùng với đó là sự hỗ trợ của camera 360 có thể hiện thị nhiều góc nhìn và cảm biến xung quanh giúp người lái xử lý chiếc xe đi qua những chỗ khó khăn một cách an toàn nhất.

Trên đường quay về chỗ nghỉ cũng là lúc trời đã tối hẳn. Hệ thống chiếu sáng trước với công nghệ Multibeam LED đã tự động bật lên, điểm nổi bật của hệ thống chiếu sáng này là từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Hệ thống đèn pha công nghệ MultiBeam LED giúp cải thiện khả năng chiếu sáng và phân luồng sáng độc lập, giúp an toàn hơn cho những phương tiện ngược chiều
 Hệ thống đèn pha công nghệ MultiBeam LED giúp cải thiện khả năng chiếu sáng và phân luồng sáng độc lập, giúp an toàn hơn cho những phương tiện ngược chiều

Chùm đèn chiếu xa với tính năng Ultra Range Highbeam còn cho phép tăng cường độ chiếu sáng có độ phủ lên tới 650 mét. Lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn với hệ thống hỗ trợ tầm nhìn Night View Assist Plus hiển thị ngay chính giữa bảng đồng hồ.

Nhìn chung, những gì mà Mercedes-Benz đưa lên chiếc S-Class đều với mục đích cuối cùng là giúp người lái luôn tự tin kiểm soát mọi cung đường phía trước.

Trải nghiệm khép lại bằng buổi tiệc tối đẳng cấp xứng tầm

Điểm kết thúc một ngày trải nghiệm trên Mercedes-Benz S-Class là điểm dừng chân JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa (còn được gọi với cái tên JW Marriott Phú Quốc) – một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp nhất tại Phú Quốc. JW Marriott Phú Quốc nằm dọc theo bờ biển của khu vực bãi Khem cách sân bay Phú Quốc khoảng 16 km.

Không gian tiệc tối sang trọng và huyền ảo đón tiếp các phóng viên báo chí sau khi kết thúc 1 ngày trải nghiệm đáng nhớ cùng Mercedes-Benz S-Class.
 Không gian tiệc tối sang trọng và huyền ảo đón tiếp các phóng viên báo chí sau khi kết thúc 1 ngày trải nghiệm đáng nhớ cùng Mercedes-Benz S-Class. 

Người thiết kế khu nghỉ dưỡng này là Bill Bensley - kiến trúc sư lừng danh thế giới, từng thiết kế Intercontinental Danang Sun Peninsular Resort nổi tiếng tại Đà Nẵng. Với ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng của một trường đại học tưởng tượng Lamarck University, bước vào JW Marriott Phú Quốc, lữ khách như lạc vào trong một thế giới xen lẫn giữa nét cổ kính và hiện đại của phương Tây.  

Tại đây, đoàn phóng viên đã có một buổi tiệc tối thân mật với ban lãnh đạo của Mercedes-Benz Việt Nam, cùng chia sẻ những cảm xúc sau 1 ngày trải nghiệm trên chiếc xe đầu bảng của thương hiệu hạng sang nước Đức, thưởng thức những chai rượu vang thượng hạng và các món ăn đặc trưng được chính tay bếp trưởng của JW Marriott Phú Quốc chế biến. Chương trình trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class đã khép lại trong một bữa tối như vậy.

Với những gì được trang bị trên S-Class 2018 cùng giá bán hợp lý, ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định mẫu xe này sẽ tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và giữ vững vị thế của dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
 Với những gì được trang bị trên S-Class 2018 cùng giá bán hợp lý, ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định mẫu xe này sẽ tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và giữ vững vị thế của dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với giá bán dao động từ 4,199 tỷ cho tới 7,219 tỷ đồng, MBV đã đưa ra một mức giá có thể nói quá tốt so với những gì mà một chiếc S-Class hay S Maybach mang lại cho chủ sở hữu. Còn khách hàng Việt, nhất là người giàu thì họ đủ thông minh để chọn cho mình một chiếc xe xứng tầm. Thế nên, thật dễ hiểu lý do tại sao S-Class lại có thể nhanh chóng chiếm tới 80% thị phần của phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Dưới đây là một số hoạt động bên lề của sự kiện trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class tại Phú Quốc

Đoàn xe Mercedes-Benz S-Class và S Maybach dừng đỗ trước sảnh khu vực sân VinPearl Golf Phú Quốc Resort.
 Đoàn xe Mercedes-Benz S-Class và S Maybach dừng đỗ trước sảnh khu vực sân VinPearl Golf Phú Quốc Resort.
Huấn luyện viên của sân VinPearl Golf Phú Quốc Resort giới thiệu về lịch sử bộ môn golf và các loại gậy sử dụng trong bộ môn thể thao quý tộc này.
 Huấn luyện viên của sân VinPearl Golf Phú Quốc Resort giới thiệu về lịch sử bộ môn golf và các loại gậy sử dụng trong bộ môn thể thao quý tộc này.
Các phóng viên báo chí có dịp thử sức với trò chơi đẩy bóng vào lỗ trên đồi green. Hàng năm Mercedes-Benz đều tổ chức các giải golf không chuyên dành cho các khách hàng của mình và VinPearl Golf Phú Quốc Resort cũng là một trong các đối tác của MBV.
 Các phóng viên báo chí có dịp thử sức với trò chơi đẩy bóng vào lỗ trên đồi green. Hàng năm Mercedes-Benz đều tổ chức các giải golf không chuyên dành cho các khách hàng của mình và  VinPearl Golf Phú Quốc Resort cũng là một trong các đối tác của MBV.
Ngoài sự kiện trải nghiệm bộ môn thể thao Golf, các phóng viên còn được tìm hiểu về Ngọc trai tại Phú Quốc.
Ngoài sự kiện trải nghiệm bộ môn thể thao Golf, các phóng viên còn được tìm hiểu về Ngọc trai tại Phú Quốc.
Thành quả sau khi mổ trai lấy ngọc.
 Thành quả sau khi mổ trai lấy ngọc.
Một buổi tập yoga trên bãi biển thuộc khuôn viên của JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa
Một buổi tập yoga trên bãi biển thuộc khuôn viên của JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa
Ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ cởi mở về những kế hoạch sắp tới của hãng trong bữa ăn sáng tại JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa.
 Ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ cởi mở về những kế hoạch sắp tới của hãng trong bữa ăn sáng tại JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa.
Đây là một trong hai mẫu S Maybach hoàn toàn mới sẽ góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018
 Đây là một trong hai mẫu S Maybach hoàn toàn mới sẽ góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018