Khởi tố vụ án bạo hành trẻ em đối với bảo mẫu nhóm trẻ gia đình ở Đà Nẵng

VietTimes -- Chiều 23/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án bạo hành trẻ em đối với bảo mẫu ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười trên địa bàn quận Thanh Khê.
Chiều 23/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án bạo hành trẻ em đối với bảo mẫu ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười trên địa bàn quận Thanh Khê.
Chiều 23/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án bạo hành trẻ em đối với bảo mẫu ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười trên địa bàn quận Thanh Khê.
Tại cơ quan công an, bà Đinh Thị Hồng chủ cơ sở đã thừa nhận mình là người có hành vi bạo hành đối với cháu bé gửi tại cơ sở như đoạn clip trên mạng xã hội đã ghi lại. Và cháu bé bị bạo hành cho nằm dưới sàn đổ thức ăn vào miệng và tát vào mặt là cháu L. 28 tháng tuổi.
Đối với đoạn clip thứ hai, cháu bé bị bà Hồng dùng 2 tay túm đầu xách lên là cháu D. 12 tháng tuổi. Tại cơ quan công an, bà Hồng khai nhận việc xách đầu đưa ra ngoài là do cháu bị ghẻ nên phải làm như vậy.
Trước đó, như VietTimes đã thông tin, bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã có hành vi bạo hành đối với các cháu bé được gửi trông giữ tại đây gây bức xúc dư luận. Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã vào cuộc làm rõ và xác định hành vi của bà Đinh Thị Hồng và tiến hành các bước pháp lý tiếp theo.
Cũng liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Sở GD-ĐT TP khẩn trương xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non này theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, báo cáo Chủ tịch UBND TP trước ngày 23/5/2018.
Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ với số trẻ giữ tại nhóm là 14 trẻ (trong đó 3 trẻ từ 6-12 tháng tuổi; 11 trẻ từ 13-36 tháng tuổi). Hành vi bạo hành của bà Hồng là nghiêm trọng, vi phạm về an toàn tính mạng của trẻ, vi phạm pháp luật, nên Sở GD-ĐT đề nghị Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê động viên kịp thời các trẻ liên quan, có các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe và ghi nhận nguyện vọng của gia đinh các trẻ để điều chuyển các trẻ đến điểm trường thuận lợi nhất.
Bên cạnh đó, sau khi xảy ra vụ việc, bà Đinh Thị Hồng đã được công an Phường Chính Gián mới về làm việc tại trụ sở công an phường, cơ sở trông giữ trẻ đã bị Chủ tịch UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép hoạt động và cơ quan Công an vào cuộc điều tra.