Khởi tố, bắt giam 3 cán bộ quận Hà Đông liên quan sai phạm của đại gia Lê Thanh Thản

VietTimes -- Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Duy Uyển - Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, cùng 2 cán bộ khác cũng của quận này, là ông Vương Đăng Quân - nguyên Phó Chánh Thanh tra Xây dựng và ông Mai Quang Bài - cán bộ Đội quản lý trật tự xây dựng.
Chung cư Bemes - "ngòi nổ" sai phạm khiến đại gia Lê Thanh Thản bị khởi tố
Chung cư Bemes - "ngòi nổ" sai phạm khiến đại gia Lê Thanh Thản bị khởi tố

Cả ba bị can có tên trên đều bị khởi tố về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Viện KSND TP.Hà Nội đã phê chuẩn Lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với 3 bị can này. Công an TP.Hà Nội cũng đã tống đạt các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam cả 3 bị can.

Cơ quan Công an xác định các bị can có liên quan đến những sai phạm tại dự án Đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư xây dựng.

Được biết, đúng 1 tháng trước, ngày 5/7/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh và gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội để xem xét phê chuẩn.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ tài liệu, thấy có đủ căn cứ theo quy định của pháp luật, ngày 8/7/2019, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định trên của Cơ quan CSĐT - Công an TP. Hà Nội.

Theo Quyết định phê chuẩn khởi tố bị can thì ông Lê Thanh Thản bị khởi tố về tội "Lừa dối khách hàng" theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự 2015. Theo quy định của pháp luật, đây là tội ít nghiêm trọng nên người phạm tội này sau khi nhận tống đạt Quyết định khởi tố bị can thì không bị tiến hành tạm giam và được tại ngoại. 

Sáng 09/07/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội, dưới sự giám sát của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu tại trụ sở Tập đoàn Mường Thanh tại bán đảo Linh Đàm, Hà Nội.