Khoảng 3.000 phụ nữ Việt được trang bị kiến thức kinh doanh trực tuyến

Khoảng 3000 phụ nữ tại Việt Nam đã được Facebook hỗ trợ trang bị những kiến thức, kỹ năng và công nghệ cần thiết để phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Khoảng 3.000 phụ nữ Việt được trang bị kiến thức kinh doanh trực tuyến ảnh 1

Bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng APAC của Facebook

Theo thông tin được đại diện Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đưa ra tại hội thảo “Phụ nữ là Doanh nhân: Bài học kinh nghiệm và định hướng tương lai” tổ chức ngày 10/1 tại Hà Nội, sau hơn 1 năm ra mắt, chương trình “Phụ nữ là doanh nhân” (sáng kiến hỗ trợ kinh doanh cho phụ nữ của Facebook ra mắt từ tháng 9/2017 tại Việt Nam) đã tổ chức 44 buổi đào tạo tại 26 tỉnh thành, khoảng 3000 phụ nữ đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng và công nghệ cần thiết để phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch VWEC nhận định dù còn phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng đến nay nhiều phụ nữ Việt Nam đã nhận thức được vai trò quan trọng của khoa học công nghệ, tích cực học hỏi và tận dụng công nghệ để nắm bắt cơ hội và phát triển việc kinh doanh hiệu quả.

“Nếu chúng ta sử dụng Facebook một cách có trách nhiệm trên cơ sở tuân thủ pháp luật và kinh doanh nhân văn, Facebook sẽ là công cụ hiểu quả giúp phụ nữ hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh. Chúng tôi hi vọng chương trình “Phụ nữ là Doanh nhân” sẽ tiếp tục phát triển để truyền cảm hứng, hỗ trợ nhiều câu chuyện thành công của nữ doanh nhân hơn nữa”, bà Tuyết Minh nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam rút ngắn khoảng cách và hội nhập sâu rộng hơn với nền kinh tế thế giới.

Cũng tại sự kiện, bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng APAC của Facebook nhận định kết quả tích cực của chương trình tại Việt Nam là động lực cho Facebook tiếp tục giữ vững cam kết giúp nữ doanh nhân phát triển, kết nối và đóng góp vào sự phát triển chung thông qua việc tạo một môi trường hỗ trợ hiệu quả, thiết thực cho các nữ doanh nhân.

Theo ICT News