Khoa học, công nghệ càng phát triển thì phụ nữ sẽ càng tiến bộ nhanh hơn

Nhân dịp Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ mít tinh chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu…
Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ mít tinh chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ mít tinh chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT đã gửi lời chúc đến các các chị em phụ nữ đang công tác tại cơ quan Bộ. Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc các chị em luôn mạnh mẽ, tự tin, Ông cũng bày tỏ tấm lòng trân trọng sự hy sinh, đóng góp; sự tận tụy, hết mình; sự bền bỉ, tháo vát của toàn thể phụ nữ ở cơ quan Bộ trong những năm qua.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: "Người ta nói rằng, phụ nữ sẽ bị rơi vào quên lãng khi chính họ quên mất bản thân mình. Ngày hôm nay, tôi cũng xin chúc cho chị em phụ nữ ở cơ quan Bộ luôn không quên chính mình. Chị em sẽ không quên rằng, chúng ta không thể làm mọi thứ, và vì thế, chúng ta sẽ không từ chối những điều mình có thể làm. Cuộc sống luôn thay đổi, và vì thế chúng ta sẽ không hà khắc với chính mình. Thay đổi quan trọng nhất và khó khăn nhất, đó chính là thay đổi chính mình. Bởi thế, các chị em cần biết vực dậy bản thân và có khát khao học hỏi. Chúng ta cũng đừng quên rằng khoa học, công nghệ càng phát triển thì phụ nữ sẽ càng tiến bộ nhanh hơn. Do vậy, đừng đợi công nghệ đến với mình mà hãy chủ động khám phá nó và tạo điều kiện cho chị em phụ nữ luôn học tập, nâng cao trình độ, tích cực đóng góp tài năng, trí tuệ cho sự phát triển của đất nước, của Ngành. Để chị em luôn có khát khao cống hiến, phụng sự Tổ quốc và có ước mơ, hoài bão, biết biến ước mơ, hoài bão ấy trở thành hiện thực".

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ 

Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh: Bộ TT&TT là một Bộ về công nghệ và tuyên truyền. Tuyên truyền có thể tạo nên đồng thuận xã hội, niềm tin xã hội và khát vọng về một dân tộc hùng cường. Tuyên truyền tạo nên sức mạnh tinh thần cho một đất nước, tạo nền tảng ổn định để phát triển kinh tế. Nhưng chỉ có công nghệ mới có thể giúp đất nước chúng ta hùng cường. Chỉ có công nghệ, đổi mới sáng tạo mới có thể đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, sánh vai với cường quốc Năm Châu. Công nghệ chính là sức mạnh vật chất. Chúng ta tự hào vì gánh trên vai mình những sứ mệnh thiêng liêng và càng phải thấy trách nhiệm nặng nề trước đất nước mình. Chị em phụ nữ của Bộ bằng sự dẻo dai, bền bỉ của mình, hãy chung tay gánh vác trọng trách mà đất nước đã đặt lên vai mình. Chúng ta thường hay nói đến vai trò của người vợ như là sự đảm bảo hạnh phúc trong gia đình. Vậy trong "ngôi nhà" của Bộ TT&TT thì ai sẽ là người đóng vai trò người vợ đảm bảo hạnh phúc, chắc hẳn phải là từ 35-40% những người phụ nữ đang có mặt trong "ngôi nhà" này. Chúng ta thường hay nghĩ đến những cái lớn lao mà ít nghĩ đến những việc nhỏ, chẳng hạn, chúng ta chỉ cần làm đẹp hơn một chút cho mình thôi thì chúng ta đã tạo ra sức sống và cảm hứng làm việc cho cả tập thể, cho những người xung quanh mình. Khi chị em có tinh thần phấn chấn hơn thì sẽ nghĩ ra nhiều thứ tốt đẹp hơn. Và mỗi người, mỗi ngày hãy làm cái gì đó khác đi một chút để làm cho cuộc sống đáng yêu hơn.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong tất cả chúng ta cùng nhìn lại hình tượng của người phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà để trân trọng, để quan tâm, để vinh danh và dành thật nhiều tình cảm yêu thương nhất cho chị em phụ nữ. Chúc các chị em phụ nữ luôn rạng rỡ, tự tin, tràn đầy năng lượng và luôn là người giữ lửa ở gia đình và ở cả cơ quan, chung sức, chung lòng đưa Ngành TT&TT ngày càng phát triển lớn mạnh.

Nhân dịp này,Quyền Bộ trưởng đã ký tặng hơn 100 cuốn sách “Phẩm cách phụ nữ” cho các nữ đoàn viên công đoàn Bộ và tặng mỗi nữ công đoàn một bộ áo dài truyền thống.