Khó nâng cấp Microsoft Surface Studio

Nhưng may mắn là mẫu máy tính AIO thế hệ mới Surface Studio của Microsoft vẫn có thiết kế không quá khó sửa chữa.
Khó nâng cấp Microsoft Surface Studio
Khó nâng cấp Microsoft Surface Studio

Surface Studio là chiếc máy tính tất cả trong một (AIO) được Microsoft ra mắt gần đây như là một vũ khí mới để cạnh tranh với iMac 5K của Apple. Tính đến thời điểm hiện tại, Surface Studio cũng được xem là dòng máy tính AIO đầu tiên được Microsoft gắn mác Surface và cũng khá hấp dẫn bởi trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải cao cùng bộ “giáp” kim loại sang trọng độ mỏng ấn tượng.

Tuy nhiên, có vẻ như sự thẩm mỹ đôi khi vẫn không thể hòa hợp cùng sự tiện dụng, vì theo khám phá mới nhất từ các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit, thiết kế của Surface Studio có thể gây khó cho người dùng thích khám phá, nâng cấp phần cứng về sau.

Dù thiết kế khó sửa chữa nhưng Surface Studio vẫn cho phép người dùng nâng cấp ổ cứng.
Dù thiết kế khó sửa chữa nhưng Surface Studio vẫn cho phép người dùng nâng cấp ổ cứng.

Surface Studio có thiết kế “gắn chết” những thành phần như bộ xử lý, chip đồ họa và cả RAM ngay trên bo mạch chủ và kiểu sắp đặt này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có duy nhất tùy chọn nâng cấp phần cứng từ lúc đầu mua máy. May mắn là việc nâng cấp kho lưu trữ không quá phức tạp vì Surface Studio hỗ trợ cả ổ SSD M.2 cũng như ổ cứng SATA thông thường. Tuy vậy, theo phát hiện của các chuyên gia iFixit, Surface Studio chỉ hỗ trợ giao tiếp SATA II và trang bị ổ cứng 5400rpm thay vì trang bị ngõ SATA III 6Gb/giây.

Được biết, chiếc máy tính AIO Microsoft Surface Studio trang bị màn hình 28 inch độ phân giải 4.500x3.000 pixel, bộ xử lý Intel Core i5 hoặc i7 Skylake, tùy chọn nâng cấp RAM khá đa dạng, từ 8GB, 16GB hoặc 32GB và khả năng nâng cấp ổ cứng lên đến 2TB. Surface Studio cũng được Microsoft trang bị đồ họa GeForce GTX 965M (RAM đồ họa dung lượng 2GB) hoặc có thể nâng cấp lên GTX 980M với dung lượng RAM đồ họa cao gấp đôi.

Theo PC World VN