Khiêu chiến “Hổ Syria”, phiến quân táo tợn tập kích căn cứ sân bay ở Hama

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan chính thức khiêu chiến với thiếu tướng Suhei Al-Hassan. Đêm ngày 14.08.2018. Các nhóm chiến binh thánh chiến tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ của đơn vị không quân sư đoàn Tiger trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Hama.
Lực lượng đặc nhiệm đột kích sư đoàn Tiger trên căn cứ sân bay. Ảnh minh họa South Front
Lực lượng đặc nhiệm đột kích sư đoàn Tiger trên căn cứ sân bay. Ảnh minh họa South Front

Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương từ Hama cho biết, nhóm Hồi giáo cực đoan Jabhat Tahrir Souriya mới thành lập ( nhóm Harakat Ahrar Al-Sham, nhóm Nouriddeen Al-Zinki) bất ngờ tập kích căn cứ quân sự Trường Al-Mujanzarat trên vùng nông thôn phía tây Hama bằng hàng loạt tên lửa Grad.

Truyền thông ủng hộ đối lập Syria cho rằng, nhóm Jabhat Tahrir Souriya phá hủy ít nhất hai trực thăng trong căn cứ không quân của lực lượng Tiger. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào (ảnh, video) về việc này, văn phòng truyền thông lực lượng Tiger không đưa ra bất cứ bình luận hay xác nhận nào.

Đây là cuộc tấn công lần đầu tiên của nhóm Jabhat Tahrir Souriya nhắm vào căn cứ không quân quan trọng của sư đoàn Tiger ở tỉnh Hama.

Căn cứ quân sự trường Al-Mujanzarat tạm thời đang là vị trí đóng quân thường xuyên các máy bay quân sự thuộc đơn vị không quân lực lượng Tiger. Cả hai nhóm chiến binh đều là kẻ thù không đội trời chung với sư đoàn Tiger, trong đó có nhóm Al-Zinki từng đã bắt cóc một xe T-90 của lực lượng Tiger và bán lại cho các nhóm thuộc Quân đội Syria tự do (FSA). Thường thì tướng Suhei Al-Hassan không bỏ qua những hoạt động khiêu khích này. Sư đoàn Tiger sẽ tiêu diệt hoàn toàn các nhóm FSA trong một chiến dịch tấn công sắp tới.