Khi những công nghệ trong phim viễn tưởng xuất hiện ngoài đời thật

Chậu cây thông minh có thể tùy chỉnh độ ngọt của quả, vòng đeo tay điều khiển nhiều thiết bị… là những phát minh nổi bật, những tưởng chỉ có thể xuất hiện trong các bộ phim.

Kính IRL được phát triển bởi Ivan Cash và Scott Blew. Chiếc kính này sử dụng công nghệ thấu kính phân cực, khi được xoay và điều chỉnh đúng có thể làm đen ánh sáng trên màn hình LED hoặc LCD trên TV, smartphone hay laptop… Khi sử dụng, người dùng có thể kiểm soát được thói quen nhìn vào các sản phẩm công nghệ. Kính IRL sẽ được bán ra vào tháng 4/2019 với giá 49 USD.

Tile là một phụ kiện có thiết kế nhỏ gọn dành cho người hay quên. Người dùng có thể gắng Tile vào chìa khóa hay để trong ví, thiết bị này sẽ giúp bạn theo dõi vị trí của mọi món đồ và ngược lại. Model này có giá từ 25 USD.

Scribit là một robot dành cho thiết kế nội thất. Model này có thể vẽ trên những bức tường thẳng đứng. Khi hoạt động, robot sẽ được treo cố định lên 2 sợ dây để có thể di chuyển. Scribit đi kèm với ứng dụng cùng tên, người dùng có thể lựa chọn để thiết bị vẽ lên tường. Robot này được trang bị 4 màu vẽ gồm vàng, đen, đỏ và xanh dương. Đặc biệt nó còn có một cục tẩy, để xóa những nội dung trước đó và vẽ lại những hình ảnh mới. Scribit chưa được bán ra chính thức.

Vòng đeo tay Myo được bán với giá 149 USD của công ty Thalmic Labs (Canada) có thể để kiểm soát cử chỉ không dây trên PC, điện thoại hay các thiết bị số khác thông qua kết nối Bluetooth 4.0. Myo có thể đọc các xung điện trong cơ bắp lúc người dùng chuyển động tay và kết hợp các cảm nhận chuyển động bằng một máy dò 6 trục. Bộ phận bên trong vòng sử dụng một nguồn pin sạc Lithium-Ion và chạy VXL của ARM.

Gương thông minh MIRROR được thiết kế cho người dùng thích tập luyện thể hình tại nhà. Người dùng có thể thực hiện theo các video trên màn hình, đồng thời model này đóng vai trò như hướng dẫn viên trực tiếp khi phản hồi và chỉ dẫn theo thời gian thực. Mức giá của thiết bị này là 1.495 USD.

Chậu trồng cây thông minh SproutslO có thể chăm sóc cho cây trồng. Người dùng có thể điều khiển qua ứng dụng, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh lượng nước, chất dinh dưỡng và ánh sáng cho phù hợp với từng loại cây trồng. Ngoài ra, với những loại cây ăn quả người dùng còn có thể tùy chọn độ ngọt của quả khi thu hoạch. Thiết bị này sẽ giúp cho cây phát triển nhanh gấp 3 lần so với cách trồng truyền thống. Dự kiến, SproutslO sẽ được bán ra vào quý 1/2019, giá bán chưa được tiết lộ.

Theo Zing

http://news.zing.vn/khi-nhung-cong-nghe-trong-phim-vien-tuong-xuat-hien-ngoai-doi-that-post907323.html