Khi nào Nga sẽ sản xuất xe KAMAZ tại Việt Nam?

"Cùng với sự ra mắt của các hiệp định FTA (từ ngày 05 tháng 10 năm 2016), một nghị định bắt đầu có hiệu lực cho phép nhiều nhà đầu tư Nga mở cơ sở lắp ráp sản xuất ô tô tại Việt Nam".
Khi nào Nga sẽ sản xuất xe  KAMAZ tại Việt Nam?
Khi nào Nga sẽ sản xuất xe KAMAZ tại Việt Nam?

Nghị định cho phép các hãng sản xuất xe của Nga đầu tư vào tổ chức lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có hiệu lực từ ngày 05 tháng 10, Phó Thủ tướng thứ nhất Igor Shuvalov phát biểu trong khuôn khổ cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt ở St. Petersburg hôm thứ Tư.

"Cùng với sự ra mắt của các hiệp định FTA (từ ngày 05 tháng 10 năm 2016), một nghị định bắt đầu có hiệu lực cho phép nhiều nhà đầu tư Nga mở cơ sở lắp ráp sản xuất ô tô tại Việt Nam", - ông Shuvalov nói.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, trong đó, một nhóm nhà sản xuất Nga  bao gồm: GAZ» (MOEX: GAZA), «KAMAZ» (MOEX: KMAZ) và "Sollers»(MOEX: SVAV) - có quyền nhập khẩu miễn thuế xe ô tô và bộ phụ kiện xe hơi trên lãnh thổ Việt Nam trong khuôn khổ hạn ngạch.

"Điều này sẽ không chỉ cho phép tăng cường xuất khẩu các sản phẩm ô tô, mà còn mở ra nhiều thị trường mới cho các thiết bị  kỹ thuật của Nga với viễn cảnh thâm nhập thị trường ASEAN". 

Dự kiến, Công ty TNHH "Nhà máy ô tô "GAZ ", Công ty cổ phần" Công ty thương mại nước ngoài "KAMAZ" và Công ty đại chúng "Nhà máy ô tô Ulianovsk» (MOEX: UAZA) cùng với các đối tác Việt Nam sẽ sản xuất xe ô tô tại Việt Nam.