Khi mua một thiết bị điện tử mới, hãy nghĩ đến mục đích sử dụng, đừng để phần cứng thiết bị làm lóa mắt

Gần đây một số người cho rằng điện thoại thông minh sẽ thay thế PC trong hai năm nữa. Thực tế, nhu cầu mua PC đã giảm trong thập kỷ qua, từ 365 triệu chiếc năm 2011 xuống còn 262 triệu vào năm ngoái, theo hãng phân tích Statista.

Trong khi đó, nhu cầu mua điện thoại thông minh đã tăng theo cấp số nhân, nhu cầu mua máy tính bảng cũng không hề gia tăng.

Vì vậy, có thể nói chúng ta đang ở kỷ nguyên hậu PC. Tuy nhiên, đánh giá đó quá đơn giản. Có rất nhiều yếu tố khiến doanh số smartphone tăng, như xu hướng làm việc trên thiết bị di động, nhân khẩu học và hàng chục yếu tố hình thức mới đã làm mờ ý nghĩa của máy tính cá nhân.

Với những động lực đó, Creative Strategies đã nghiên cứu lý do tại sao mọi người mua một thiết bị cụ thể nào đó và họ thường quan tâm điều gì khi mua chúng.

Ứng dụng có vẻ là trọng tâm của các quyết định mua hàng, nhưng cũng có nhiều yếu tố quan trọng khác. Và trong hầu hết các trường hợp, yếu tố hình thức và màn hình đóng vai trò khá lớn. Một kích thước thiết bị không phù hợp với tất cả các hoạt động và mục đích, vì vậy nhiều người mua ít nhất hai thiết bị máy tính cá nhân. Thông thường, đó là máy tính xách tay và điện thoại thông minh, nhưng một số có thể chỉ cần máy tính bảng và điện thoại thông minh. Rất ít người chỉ mua điện thoại thông minh.

Tuy vậy, cũng có một vài yếu tố hình thức khác đã thay đổi các trường hợp trên. Chẳng hạn, các mẫu thiết bị trở nên linh hoạt, làm mờ ranh giới giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khi một chiếc điện thoại thông minh 5,5 inch mở ra thành một chiếc máy tính bảng 9,3 inch, nó đã trở thành một thiết bị 2 trong 1.

Doanh số PC trên toàn cầu từ năm 2006 đến 2017

Ngoài ra, còn có máy tính bảng lai máy tính xách tay Một thiết kế máy tính bảng có hai màn hình 9,7 inch và khoảng 19 inch. Hoặc một thiết bị khác có hai màn hình 12 inch. Trong cả hai trường hợp, thường có một đường gờ ở giữa vì vậy các nội dung hiển thị không liên tục trên cả hai màn hình; một tác vụ sẽ hiển thị ở bên trái, một tác vụ khác ở bên phải.

Điều này có nghĩa là, loại thiết bị di động mà người dùng chọn sẽ mua, dựa trên các loại ứng dụng, hay còn nói là các mục đích, mà họ sẽ sử dụng. Họ sẽ dùng thiết bị đó vào những mục đích gì, giải trí, làm việc, chơi game, lướt web… Từ mục đích đó, họ sẽ lựa chọn mua smartphone hay máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc một thiết bị lai.

Theo ICT news

http://ictnews.vn/the-gioi-so/khi-mua-mot-thiet-bi-dien-tu-moi-hay-nghi-den-muc-dich-su-dung-dung-de-phan-cung-thiet-bi-lam-loa-mat-170831.ict