Khi các tác phẩm hội họa kinh điển được “cải biên” thành tranh cổ động chống dịch Covid-19

Sẽ thật thú vị khi các tác phẩm hội họa kinh điển của nhân loại được cải biên lại với nội dung và hình thức nhằm mục đích tuyên truyền chống dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang là nguồn cảm hứng mãnh liệt cho các loại hình nghệ thuật từ ca hát, nhảy múa đến sân khấu, hội họa có dịp trổ tài. 

Đó có thể là những bài hát cổ động, những điệu múa đã làm lên thương hiệu như "Ghen Cô Vy" hay thậm chí các tác phẩm hội họa kinh điển của nhân loại cũng được cải biên lại để truyền đi thông điệp về sự tuân thủ các quy định chống dịch Covid-19, trong đó có việc đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Mới đây một tổ chức có tên Looma tại Ukraina đã phát động chiến dịch có tên Art of Quarantine, kết hợp cùng Bộ Văn hóa và An ninh thông tin Ukraina. Chiến dịch này sử dụng các tác phẩm hội họa cổ điển và cải biên theo nhiều cách khá thú vị. Mục đích của chiến dịch nhằm truyền đi thông điệp tích cực về việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19, đó là đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, không tích trữ quá nhiều lương thực, thực phẩm hay tuân thủ giãn cách xã hội ở nơi đông người.

Dưới đây là các tác phẩm hội họa thú vị đó. Mời bạn đọc theo dõi:

Theo Diễn đàn đầu tư