Khảo sát mới nhất tại Mỹ: Nhiều người chọn mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Theo khảo sát mới nhất của CIRP trên 500 người Mỹ, số lượng người mua iPhone 8 và 8 Plus đang tăng trong khi với iPhone X lại giảm trong 3 tháng đầu năm nay. Thậm chí rất nhiều người còn mua các mẫu iPhone ra đời từ 2 hay 3 năm trước.

Theo một báo cáo mới nhất của nhóm nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), vào đầu năm 2018 cơn sốt iPhone X đang dần giảm xuống, và rất nhiều người đang có xu hướng mua iPhone 8 và 8 Plus hơn.

CIRP đã khảo sát trên 500 người Mỹ đã mua các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad và máy tính Mac từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, trong đó iPhone 8 chiếm 23% doanh số bán iPhone trong quý này, còn iPhone 8 Plus chiếm đến 21%. Trong khi đó lượng iPhone X bán ra đã giảm 16% trong 3 tháng đầu năm và giảm 20% so với quý trước.

Theo CIRP thì số lượng 500 người được khảo sát mới chỉ là một phần rất nhỏ, nghĩa là trên thực tế sự ưa chuộng iPhone 8 và 8 Plus còn nhiều hơn thế, tỷ lệ nghịch với iPhone X. Sau đây là hình ảnh chi tiết của báo cáo số lượng các thiết bị bán ra trong 2 năm 2017, 2018:

iPhone X là thiết bị đánh dấu sự thay đổi lớn đầu tiên của Apple kể từ iPhone 6 ra đời vào năm 2014, đồng thời đắt hơn hẳn hàng trăm USD so với 2 sản phẩm iPhone 8 và 8 Plus ra trước đó không lâu. Sở hữu bộ 3 tính năng cao cấp như nhận diện FaceID, màn hình OLED được thiết kế tràn viền và bộ Animojis đa dạng nhưng vẫn không đủ níu chân khách hàng trong thời gian dài.

Cuộc khảo sát trên những người đã sở hữu iPhone cũng cho thấy vào năm 2017, iPhone 7 và 7 Plus đã chiếm 70% doanh thu iPhone. Trong năm nay không chỉ iPhone 7, mà người dùng thậm chí vẫn còn mua rất nhiều các đời iPhone của 2 hay 3 năm trước trong khi iPhone X mới ra chưa đầy một năm đang bắt đầu giảm.

Vào ngày 1/2 năm nay CEO Tim Cook đã tuyên bố rằng iPhone X luôn đứng đầu trong danh sách sản phẩm được bán nhiều nhất mỗi tuần kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó tuyên bố của Cook là đại diện dữ liệu iPhone trên toàn thế giới, còn CIRP chỉ là khảo sát trên số lượng nhỏ người dân Mỹ.

Ngoài ra, báo cáo của CEO năm trong giai đoạn từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 1 năm nay, còn của CIRP từ tháng 1 đến cuối tháng 3, có 1 tháng trùng lặp nhau ở 2 báo cáo này. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ phải chờ đợi báo cáo doanh thu hàng năm vào ngày 1/5 sắp tới của Apple để xem dữ liệu người dùng tại Mỹ có nói lên được điều gì không.

Khi được yêu cầu bình luận về báo cáo này, phía Apple đã ngay lập tức từ chối.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/khao-sat-moi-nhat-tai-my-nhieu-nguoi-chon-mua-iphone-8-thay-vi-iphone-x-166843.ict