Khánh Hòa: Kết quả xét nghiệm COVID-19 của hai du khách người Nga ra sao?

VietTimes -- Chiều 19/2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 du khách người Nga nhập viện điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19-19 và đã được chuyển khoa điều trị.
Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19
Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19

Trước đó như VietTimes đã đưa tin, Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng du khách người Nga đến địa phương du lịch. Do thông tin dịch tễ không rõ ràng, bệnh nhân sốt cao 38-38,5 độ, lại đi nhiều nơi nên bệnh viện đã tiến hành cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Cũng theo Sở Y tế Khánh Hòa, tính đến thời điểm chiều ngày 19/2, Khánh Hòa có 1 trường hợp dương tính với COVID-19 và đã được điều trị khỏe mạnh, cho xuất viện vào ngày 4/2.

Tích lũy từ ngày 9/1 - 19/2/2020, toàn tỉnh có 86 trường hợp nghi nhiễm được cách ly, điều trị. Cụ thể, tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh đã theo dõi là 85 trường hợp, có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính và 84 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính.Đã xuất viện hoặc chuyển khoa điều trị 85 bệnh nhân; tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh đã tiếp nhận cách ly, điều trị 1 trường hợp nhân viên bán hàng tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh bị sốt, nhập viện ngày 6/2, kết quả xét nghiệm âm tính và đã ra viện vào ngày 14/2.

Tổng số trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với COVID-19 đã được theo dõi sức khỏe tại nhà đã qua 14 ngày có sự giám sát của nhân viên y tế là 231 trường hợp. Hiện tại không có trường hợp nghi nhiễm, cách ly tại bệnh viện cũng như giám sát y tế tại cộng đồng.