Khán giả Hà Nội, Nam Định, Vinh và Quảng Ninh “mở hội” ăn mừng

VietTimes -- Ngoại trừ Hải Phòng, vòng đấu này các đội bóng phía Bắc đều thắng. Thanh Hóa buộc chủ nhà TP.HCM chia điểm trong trận đấu họ lấn lướt. HAGL dính “virus FIFA” trắng bụng 0-3 trên sân Vinh, còn Hải Phòng thua đậm trận thứ 2. Trong khi đó, S.Khánh Hòa và Quảng Nam đã vào cấp “báo động đỏ” khả năng rớt hạng.
Cổ động viên thành Nam tưng bừng ăn mừng chiến thắng (ảnh VPF)
Cổ động viên thành Nam tưng bừng ăn mừng chiến thắng (ảnh VPF)

Sau vòng đấu này, V-League 2019 sẽ nghỉ độ 3 tuần và không đội bóng nào muốn thua để yên tâm “kê cao gối ngủ”. Nhưng rốt cuộc vòng 13 V-League 2019 chỉ có 1 cặp đấu hòa không bàn thắng giữa TP.HCM và Thanh Hóa.

Quảng Nam- B.Bình Dương 0-2

Đội bóng xứ Quảng đã thay tướng nhưng không hề đổi vận, đơn giản là thành tích sân nhà của họ vẫn đang báo động. Nắm được thực lực của đội chủ nhà nên B.Bình Dương đã chơi đòn phủ đầu, họ đã sớm có 2 bàn thắng. Anh Đức chính là người ghi bàn mở tỷ số,  Wander là người nâng tỷ số lên 2-0 vào đầu hiệp 2. Hà Minh Tuấn có bàn gỡ 1-2 vào cuối trận đấu nhưng không cứu đội chủ sân Tam Kỳ thua trận thứ 3. Tân HLV Hồng Việt sẽ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ngay mùa đầu cầm quân.

Hà Nội- Sài Gòn: 2-0

Lượt đi, Hà Nội được đá 7 trận trên sân Hàng Đẫy trong đó có 6 trận được tính sân nhà (trận đá với Viettel tính sân khách) họ đều toàn thắng. Cất Quang Hải bên ngoài, Duy Mạnh bị cấm thi đấu, Đình Trọng chấn thương nhưng họ vẫn quá mạnh để áp đảo Sài Gòn. Đội khách chỉ cầm cự được 60 phút, trước khi để Hùng Dũng, Oseni ghi 2 bàn thắng khá dễ dàng, nếu chắt chiu tỷ số còn cao hơn.

Tân binh  Bruno Cantanhede (37) có màn ra mắt Viettel đầy ấn tượng (ảnh VPF)
Tân binh Bruno Cantanhede (37) có màn ra mắt Viettel đầy ấn tượng (ảnh VPF)

Nam Định- SHB.Đà Nẵng 2-1

Đội chủ sân Thiên Trường không mạnh hơn đội bóng bên bờ sông Hàn nhưng khát vọng chiến thắng của họ thì hơn hẳn. Có bàn thắng ở cuối hiệp 1 nhưng lại sớm bị SHB.Đà Nẵng gỡ hòa ở đầu hiệp 2, nhưng điều đó không làm cho các học trò của “anh em nhà Văn Sỹ” nản chí. Trong một trận đấu mà Diogo và Tambwe thi đấu năng nổ khiến cho hàng phòng ngự đội khách mệt nhoài chống đỡ và đúng phút cuối cùng trung vệ SHB.Đà nẵng đỡ hụt bóng. Tambwe đã không bỏ lỡ cơ hội tốt lấy về 3 điểm quý giá để đưa Nam Định thoát khỏi tốp 3 cầm đèn đỏ.

TP.HCM- Thanh Hóa 0-0

Thanh Hóa đến sân Thống Nhất cùng chuỗi 7 trận không thua (trong đó có 4 trận thắng). Điều đó khiến cho HLV Chung Hae-seong và các học trò phải tôn trọng họ và thực tế trận đấu đã diễn ra đúng như thế. Hoàng Đình Tùng vào sân từ đầu và đeo băng đội trưởng Thanh Hóa. Trong khi đội khách lại dùng bộ đội tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Văn Thuận được cho là tốt nhất V-League hiện nay.

HLV Đức Thắng không dấu diếm ý đồ cầm hòa hiệp 1 để tung Trọng Hùng và Hữu Dũng, các tuyển thủ U23 Việt Nam vào sân hiệp 2 để giải quyết trận đấu. Nếu Rimario xử lý bóng khéo thì bàn thắng đã đến chứ không phải để lại sự nuối tiếc do bóng trúng cột dọc trong tình huống khung thành trống.

SLNA-HAGL 3-0

Viếc khá nhiều cầu thủ tham gia đội tuyển quốc gia và U23 khiến cho HAGL gặp bất lợi về mặt thể lực. Phải di chuyển bằng ô tô, thi đấu trong điều kiện mặt sân xấu, thời tiết nắng nóng nên Tuấn Anh, Văn Toàn và các cầu thủ phố Núi bị hốc nắng.

"Khi con tim vui trở lại" các cầu thủ SLNA đã hạ HAGL 3-0 một cách thuyết phục (ảnh VPF)
"Khi con tim vui trở lại" các cầu thủ SLNA đã hạ HAGL 3-0 một cách thuyết phục (ảnh VPF)

Khán giả sân Vinh khá bất ngờ khi Khắc Ngọc đá dự bị, Văn Bình và Ngọc Toàn đá tiền vệ trung tâm. Nhưng Cao Xuân Thắng mới là ngòi nổ xuất sắc nhất của phía SLNA, khi liên tiếp tạo cơ hội cho Tuấn Tài, Olaha đối diện với khung thành HAGL.

Đã 7 trận thua, 2 trận hòa trên sân Vinh nhưng khi cầm cự được 45 phút đầu, HAGL quyết định tấn công ghi bàn. Nhưng họ không biết, đây là điều khán giả và cầu thủ SLNA trông chờ, đội bóng xứ Nghệ với hàng phòng thủ chắc chắn chưa bao giờ ngại chơi đôi công. Ba bàn thắng của Tuấn Tài, Quang Tình và Olaha khiến sân Vinh trở thành nỗi ám ánh của các cầu thủ HAGL.

S.Khánh Hòa- Viettel 0-1

Đội khách có 3 tân binh. Tân binh Bruno xuất hiện trên hàng công mang áo số 37 có màn chào V-League quá ấn tượng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo này ở phút 28.

Từ đường chuyền dài của đồng đội, tân binh người Brazil bên phía Viettel thoát xuống bên cánh phải, thực hiện pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Khánh Hòa rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh. S.Khánh Hòa chơi không tồi trận này nhưng tâm lý nặng nề khiến họ không thể có những pha bóng mạch lạc.

Than Quảng Ninh- Hải Phòng 4-2

Đây là trận đấu hay nhất của Than Quảng Ninh ở lượt đi V-League 2019 dù không có Mạc Hồng Quân và Nhật Minh, những trụ cột từ đầu giải. Với phong độ, tinh thần thi đấu, chất lượng cầu thủ tốt hơn, Than Quảng Ninh đã không giấu giếm quyết tâm giành chiến thắng khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Hải Phòng chỉ ghi được 2 bàn trong chuỗi 5 trận và chân sút tốt nhất Jermie Lynch phải ngồi ngoài do bị thẻ đỏ.

Hàng phòng thủ Hải Phòng bất lực nhìn lão tướng Dyachenko ghi hattrick bàn thắng (ảnh VPF)
Hàng phòng thủ Hải Phòng bất lực nhìn lão tướng Dyachenko ghi hattrick bàn thắng (ảnh VPF)

Với trở lại của hai ngoại binh quan trọng là tiền đạo Dyachenko và trung vệ Lastro, cùng với sự cơ động của Hải Huy, Kouassi, Nghiêm Xuân Tú…, đội bóng đất mỏ đã chơi pressing tầm cao ngay trên sân của Hải Phòng. Không có trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú, hàng phòng thủ Hải Phòng trở nên chậm chạp. Ngoài tình huống để Hải Huy cắt mặt đánh đầu ghi bàn thắng sớm từ tình huống đá phạt của Nghiêm Xuân thì họ không kèm được lão tướng Dyachenko.

Hải Phòng có liên tiếp 2 bàn rút ngắn tỷ số bằng các pha đánh đầu đẹp mắt của Hoài Dương ở phút thứ 90 và Viết Nguyên phút thứ 90+4 nhưng không thể làm hài lòng hàng trăm cổ động viên trên khán đài.

Nhìn Văn Phú kỷ niệm sinh nhật thứ 35 trong niềm vui chiến thắng trên sân Thiên Trường, còn Jermie Lynch tuy có 6 bàn thắng nhưng cũng đã có 2 thẻ đỏ, 2 thẻ vàng, khá nhiều khán giả đất Cảng chạnh lòng. Chỉ qua 2 trận đấu, họ đã thủng lưới tới 7 bàn, trở thành hàng thủ tệ nhất V-League.