Khám phá tính năng Facebook Creator vừa ra mắt

Facebook đang tập trung nhiều hơn vào chức năng video trong thời gian qua, và Facebook Creator được xem là bước tiếp theo của trang mạng xã hội trong lĩnh vực này.
Facebook Creator hiện chỉ được cung cấp cho người dùng chạy hệ điều hành iOS
ẢNH: FACEBOOK
Facebook Creator hiện chỉ được cung cấp cho người dùng chạy hệ điều hành iOS ẢNH: FACEBOOK
Theo Theverge, Facebook Creator là một ứng dụng di động mới bao gồm các công cụ để phát video, cập nhật Facebook Stories và nhắn tin cho mọi người trên các nền tảng của công ty. Về cơ bản, điều này có nghĩa bạn muốn quản lý các nội dung video sáng tạo trên Facebook thì Facebook Creator sẽ rất hữu dụng.
Mạng xã hội này mô tả Facebook Creator là cửa hàng một cửa dành cho những người sáng tạo muốn niềm đam mê của mình được đẩy lên cấp độ tiếp theo. Họ có thể dễ dàng tạo video gốc, sử dụng các tính năng độc quyền và kết nối với cộng đồng của mình trên Facebook.
Facebook Creator hiện đã có sẵn cho người dùng iOS, trong khi người dùng Android phải chờ thêm một thời gian. Dưới đây là những điều mà bạn có thể làm với Facebook Creator.
Cá nhân hóa phát sóng trực tiếp
Facebook Creator cung cấp đến người dùng các tính năng Live Creative Kit, Community Tab, Camera & Stories và Insights. Trong đó Live Creative Kit có các công cụ cho phép bạn dễ dàng tạo và cá nhân hóa chương trình phát sóng trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể thêm người vào chương trình phát sóng trực tiếp, cũng như loại bỏ họ khỏi danh sách. Sau đó bạn có thể thêm nhãn tùy chỉnh trực tuyến mà người xem có thể tương tác.
Giao tiếp và chia sẻ
Community Tab cho phép bạn kết nối với người theo dõi và cộng tác viên thông qua một hộp thư đến, tổng hợp tất cả các nhận xét của bạn từ Facebook và Instagram, bao gồm các tin nhắn Messenger. Trong Camera & Stories, bạn có thể truy cập bất cứ khi nào muốn thông qua hiệu ứng và khung hình vui nhộn, hoặc dễ dàng chuyển đổi nội dung qua lại giữa các nền tảng khác nhau.
Khám phá tính năng Facebook Creator vừa ra mắt - ảnh 1
Facebook Creator giúp nâng tầm kỹ năng cho những nhà sáng tạo video ẢNH: FACEBOOK
Xem phân tích
Cuối cùng là Insights giúp bạn xem số liệu để thông báo cho việc tạo nội dung. Nó cũng hiển thị các phân tích về trang của bạn, video và người hâm mộ.
Vì vậy, điều quan trọng cần lưu ý ở đây là ứng dụng Facebook Creator có các tính năng đặc biệt cho Facebook Live và cho phép bạn truy cập phân tích, giao tiếp với người hâm mộ cũng như đăng nội dung lên Facebook Stories và các nền tảng khác. Tất cả được thực hiện chỉ với ứng dụng trên điện thoại.
Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/kham-pha-tinh-nang-facebook-creator-vua-ra-mat-901238.html