Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới

VietTimes – Với thiên tài như Elon Musk, ý tưởng khoa học công nghệ mới là vô hạn và không có điểm dừng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những dự án mà ông chủ Tesla đang tham vọng biến chúng thành hiện thực cho tới năm 2030.

Elon Musk: người đàn ông với nhiều hoài bão

Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 1

Elon Musk - nhà đầu tư, thiên tài công nghệ, tỷ phú và ít nhiều, ông còn là một triết gia hoang tưởng – được nhiều người đặt niềm tin, một niềm tin mãnh liệt rằng Musk sẽ là người thay đổi tương lai nhân loại. Ông hiện giờ đang là người dẫn đầu nhiều công ty lớn, mỗi công ty đều có những mục tiêu vững chắc cho tương lai.

Để đưa những chiếc xe điện tự lái (EAVs) và các giải pháp năng lượng tái tạo, ông có Tesla. Để mang đến cơ hội chinh phục những hành tinh khác và cách mạng hóa ngành công nghiệp vũ trụ, ông thành lập SpaceX. Để biến đổi giao thông - và xây dựng đường hầm tốt hơn - ông bắt tay hợp tác với The Boring Company. Để góp sức trong sự phát triển đúng hướng của trí tuệ nhân tạo (AI), ông đã tham gia OpenAI. Và, cuối cùng, để tăng cường khả năng bộ não con người, Neuralink ra đời.

Không chịu dừng chân với bất kỳ dự án nào, Elon Musk tiếp tục theo đuổi tham vọng với những kế hoạch không tưởng đến năm 2030.

2017: Elon Musk thắng thầu hợp đồng chế tạo hệ thống pin lithium-ion lớn nhất thế giới cho bang Nam Úc, nhằm khắc phục tình trạng mất điện mà bang này gặp phải khi thời tiết xấu. Hệ thống pin lithium-ion mà Tesla sắp chế tạo có khả năng lưu trữ 100 megawatt điện năng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 30.000 căn hộ. Elon tuyên bố chỉ cần 100 ngày để hoàn thành dự án này, nếu không Tesla sẽ cung cấp miễn phí hệ thống pin công suất 100 MW này.
Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 2

Đồng thời, Elon cũng tuyên bố sẽ thương mại hóa mái nhà thu năng lượng mặt trời cuối năm nay.

Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 3

2018: Có lẽ mọi ưu tiên của ông chủ Tesla đang đặt vào mẫu xe điện Model 3. Mục tiêu hiện tại là đạt doanh số 5.000 chiếc cho đến tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, với một số vấn đề về sản xuất, Tesla khó có thể đảm bảo được mục tiêu đó. Cùng với Model 3, Elon cũng hứa sẽ cập nhật phần mềm lái xe tự động Autopilot, theo đó các xe tự lái của họ sẽ tiến gần hơn đến cấp 5 – cấp độ cao nhất cho xe tự lái ở Mỹ trước năm 2020. Trở lại Úc, một dự án nông trại năng lượng mặt trời và gió mà Tesla kết hợp pin Powerpack sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 4

2019: Vừa qua, Elon Musk đã tiết lộ siêu xe tải chạy điện Tesla Semi đầu tiên trên thế giới dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2019. Trong khoảng thời gian này, từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019, Tesla cũng sẽ tiết lộ một chiếc xe tải điện mới. Bên cạnh đó, nhiều khả năng một mẫu SUV nhỏ gọn, giá phải chăng, có tên Model Y cũng như mẫu xe hơi bay Model F cũng được trình làng.

Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 5

Ông ấp ủ tham vọng xây dựng nên một hệ thống đường hầm ngay bên dưới các đô thị lớn như Los Angeles nhằm giảm tải lưu lượng giao thông, Elon còn bắt tay hợp tác với The Boring Company để thực hiện dự án hệ thống giao thông ngầm siêu tốc này. Dự án dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong khoảng hai năm nữa.

2020: Kế hoạch của Elon Musk ngày càng “tham vọng” hơn. Chiếc Tesla Roadster 2.0 được giới thiệu vào tháng 11 vừa qua của Elon Musk đã gây bất ngờ cho mọi người, dự kiến sẽ trình làng vào 2020. Sau đó, nếu mọi chuyện đều thuận lợi với Model 3, cho tới 2020, Tesla sẽ sản xuất một triệu chiếc mỗi năm.

Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 6

2021: Musk có thể hoàn thành một siêu nhà máy sản xuất pin Gigafactory tại Trung Quốc vào năm 2020, và bắt đầu sản xuất xe điện vào năm 2021. Kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất của Tesla cũng phù hợp với nỗ lực của Trung Quốc khi muốn có thêm nhiều xe điện trên đường hơn để giải quyết vấn đề về môi trường cho tới năm 2030. Cùng với một Gigafactory, Tesla cũng lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc Supercharger ở Trung Quốc.

2022 : Có lẽ khoảnh khắc khó quên nhất của Musk sẽ đến vào năm 2022, với kế hoạch đưa kiện hàng đầu tiên lên sao Hỏa bằng quả tên lửa BFR đã được tái chế lại. Tên lửa tái sử dụng mới này sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các nhiệm vụ của SpaceX, nhằm giảm chi phí đi lại bằng vũ trụ. Chuyến đầu tiên sẽ có mục đích đặt nhà máy khai thác, nhà máy năng lượng, những khu vực sinh sống để chuẩn bị cho những chuyến viếng thăm Sao Hỏa tiếp theo.

Khám phá kế hoạch của người đàn ông tham vọng bậc nhất thế giới  ảnh 7

2024 : Hai năm sau, Elon Musk dự định đưa hành khách và 2 chuyến chở hàng, nhằm xây dựng nhà máy chế tạo nhiên liệu và xây dựng các trụ sở chính, chuẩn bị mở rộng “thành phố Sao Hỏa”.

2030: Elon Musk cũng còn một số dự án khác mà chưa có lịch trình xác định, cũng có thể vẫn phải giữ bí mật. Đứng đầu những dự án này có lẽ là Hyperloop với sự tham gia của Tesla hoặc SpaceX. Một dự án khác hiện đang trong giai đoạn phát triển sớm nhất là Neuralink, khi Musk cố gắng hợp nhất não người với AI.

Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ được chứng kiến những ý tưởng góp phần biến đổi thế giới trở thành hiện thực của thiên tài công nghệ Elon Musk.  

Nguồn: Futurism