Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos

VietTimes-- Năm 2017, Jeff Bezos – CEO của Amazon chính thức vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu có nhất thế giới. Tuy nhiên ít ai biết rằng để có được thành công như ngày hôm nay, vị tỷ phú này đã phải trải qua hành trình đầy khó khăn, thách thức. Và bên cạnh ông luôn có một người phụ nữ kề vai sát cánh. Đó là vợ ông, bà MacKenzie.
Cặp vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos (Ảnh; Business Insider)
Cặp vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos (Ảnh; Business Insider)

Sau cuộc họp tại D.E. Shaw & Co., Jeff và MacKenzie Bezos đã kết hôn vào năm 1993. Không lâu sau đó, cặp đôi này chuyển đến Seattle để thành lập Amazon và MacKenzie là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty. Hiện nay, Jeff Bezos sở hữu 105 tỷ USD và trở thành người giàu nhất trong lịch sử.

Jeff Bezos đã không cô đơn khi ông thực hiện cuộc hành trình xuyên quốc gia đến Seattle vào năm 1994. Ông cũng không phải một mình khi thành lập Amazon, một thị trường bán lẻ trực tuyến hiện nay. Vợ ông, bà MacKenzie, đã ở sát cánh cùng ông trong suốt cuộc hành trình.

Dưới đây là cái nhìn bên trong cuộc hôn nhân của Jeff và MacKenzie Bezos.

MacKenzie và Jeff lần đầu tiên gặp nhau tại công ty quản lý đầu tư D.E. Shaw. MacKenzie là một cộng sự nghiên cứu và Jeff là Phó chủ tịch. Jeff là người đầu tiên phỏng vấn MacKenzie.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 1

"Tôi nghĩ rằng vợ tôi là một người rất tháo vát, thông minh, lanh lợi và nóng bỏng. Nhưng tôi đã may mắn khi thấy bản lý lịch của cô ấy trước khi chúng tôi quen biết, vì vậy tôi rất có lợi thế.", Jeff nói đùa với Vogue.

Sau đó, họ trở thành đồng nghiệp. Bà chia sẻ: "Cả ngày tôi đều nghe thấy tiếng cười phóng khoáng đó. Sao mà tôi không “đổ” được cơ chứ!”

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 2

Jeff cho biết ngay từ đầu ông đã muốn kết hôn với một người tháo vát. Tuy nhiên, MacKenzie lại là người chủ động mời Jeff đi ăn trưa. Họ tìm hiểu nhau trong vòng ba tháng, rồi đính hôn và kết hôn trong vòng sáu.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 3

Sau đó, Jeff nói với vợ về ý tưởng kinh doanh của mình. MacKenzie nói rằng, dù không phải là "một người kinh doanh" nhưng bà ấy có thể thấy được niềm đam mê trong giọng nói của chồng mình. Năm sau, vào năm 1994, họ bỏ việc và đi đến Seattle để sáng lập Amazon.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 4

MacKenzie trở thành kế toán cho Amazon và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty.

Cho đến khoảng năm 1999, cặp đôi này vẫn sống trong một căn hộ đi thuê chỉ có một phòng ngủ ở Seattle. Hiện tại, họ sở hữu tới năm căn biệt thự trên khắp Hoa Kỳ, ở Medina, Washington, Beverly Hills, Van Horn, Texas, DC và Manhattan. Theo Business Insider, ông Jeff là chủ sở hữu bất động sản lớn thứ 25 ở Mỹ.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 5

Tuy nhiên, cho đến năm 2013, MacKenzie vẫn lái xe đưa bốn đứa trẻ đến trường và Jeff tới nơi làm việc bằng chiếc Honda cũ. Người bạn thân của gia đình, Danny Hillis nói với Vogue rằng "Bezos" là một gia đình gần gũi, giản dị đến bất thường."

Tuy là một tỷ phú nhưng gia đình Bezos vẫn tuân theo một thói quen khá bình thường. Họ bắt đầu vào một ngày với một bữa sáng lành mạnh bên nhau. Để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, Jeff không bao giờ lên lịch họp mặt buổi sáng sớm ở Amazon.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 6

Khi nói đến việc giáo dục bốn đứa trẻ của, MacKenzie chia sẻ rằng cặp đôi này đã thử một loạt các “chiến lược”, bao gồm: đi du lịch cuối học kỳ, thử nghiệm khoa học, nuôi gà, nấu ăn, học tiếng Trung Quốc, chương trình toán học Singapore, và rất nhiều câu lạc bộ và thể thao với những đứa trẻ trong khu phố".

MacKenzie đã từng là trợ lý cho Toni Morrison ở trường đại học, và bây giờ bà là một tiểu thuyết gia. Những khi có cảm hứng sáng tác, bà sẽ về căn hộ nhỏ của riêng mình và viết cho đến khi tới giờ đến trường đón những đứa trẻ. MacKenzie nói với Vogue rằng ông chồng tỷ phú chính là "độc giả trung thành nhất” của bà.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 7

Jeff thường gác lại các công việc để đọc và đánh giá các bản thảo cuốn tiểu thuyết đầu tiên của vợ, có tên "The Testing of Luther Albright". Đối với tiểu thuyết thứ hai của MacKenzie, "Traps", bà quyết định không chia sẻ với chồng cho đến khi hoàn thành.

"Càng kết thúc sớm tôi càng có thể chia sẻ sớm hơn với anh ấy về những nhân vật đã chiếm rất nhiều không gian trong đầu tôi", MacKenzie chia sẻ. Tuy nhiên, MacKenzie không xuất bản sách qua bộ phận xuất bản của Amazon. "Chúng tôi gọi cô ấy là con cá đã trốn thoát", Jeff nói.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 8

MacKenzie nói rằng tính cách trái ngược của họ bổ sung hoàn hảo cho nhau. Bà chia sẻ: "Anh ấy thích gặp mọi người, anh ấy là một người rất lịch thiệp. Nhưng những bữa tiệc cocktail đối với tôi có thể là một sự căng thẳng, những cuộc trò chuyện ngắn, sự đông vui tấp nập không mấy hấp dẫn tôi.”

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 9

Jeff vô cùng quan tâm tới vợ và thường mua quần áo cho vợ. Ông chia sẻ vui rằng: "Đôi khi tôi gọi cô ấy và hỏi “Em mặc size gì?”. Cô ấy nói: “Sao thế?”. Tôi đáp: “Không phải việc của em!” Những lần bất ngờ như thế luôn làm có ấy vô cùng thích thú”.

Khám phá cuộc sống của vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos ảnh 10

Và CEO của Amazon luôn biết cách đền đáp lại người kề vai sát cánh cùng mình bằng việc rửa bát mỗi ngày. Ông nói: "Vợ tôi nói rằng trông tôi hấp dẫn nhất là khi rửa bát”.

Nguồn: Business Insider