Khám phá 12 phong cách sống ấn tượng của đất nước Ý lãng mạn

VietTimes -- Nhắc đến nước Ý, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những kiến trúc vô cùng độc đáo của các thành phố như Rome Rome, Venice, Verona… hay câu chuyện tình lãng mạn của Romeo và Juliet…Thế nhưng , những sự kiện thú vị dưới đây sẽ mang đến cho bạn ấn tượng mới mẻ về cả đất nước xinh đẹp này. 
Nguồn ảnh: Pinterest
Nguồn ảnh: Pinterest

1. Người Ý có một sự hiểu biết đặc biệt về khoảng cách

Bạn có thể đi xuyên Ý từ Bắc vào Nam chỉ trong 10 giờ. Đó là lý do tại sao quan điểm của người Ý về khoảng cách khác với quan điểm của người dân từ các quốc gia khác. Một cuộc hành trình 2 giờ từ Milan đến bãi biển Liguria gần nhất đối với họ cực kỳ dài! Một chuyến đi từ một vùng ngoại ô đến một thành phố cũng nên được lên kế hoạch cẩn thận trước.

2. Người Ý yêu và đánh giá cao quê hương của họ

Người Ý tự hào về nguồn gốc của họ: khi gặp nhau lần đầu tiên, họ chắc chắn sẽ cho bạn biết tên ngôi làng nơi họ sinh ra, tiếp là tỉnh và sau đó là đất nước. Một trong những lý do có thể là bộ nhớ di truyền về quá khứ khi Ý còn bao gồm các công tước, quận hạt, các nước cộng hòa và vương quốc rải rác trên bán đảo Apennine.

3. Có nhiều ngôn ngữ địa phương ở Ý

Ở Ý, có gần 100 tiếng địa phương hoàn toàn khác nhau. Trên thực tế, chúng chỉ là các ngôn ngữ khác nhau. Khi bạn đến một thành phố ở Ý, bạn có thể tìm thấy 2 dấu hiệu: bằng tiếng Ý và bằng một phương ngữ địa phương.

4. Đất nước hoàn hảo cho người già

Ý có số lượng người cao tuổi khá cao. Người Ý chờ đợi ngày nghỉ hưu để có thể bỏ đi công việc nhàm chán và làm điều họ thích như đi du lịch, viết sách. Bằng cách này, tuổi nghỉ hưu luôn tăng khi tuổi thọ trung bình ở Ý khá cao: 82 tuổi.

Nếu bạn đang ở gần một biệt thự cổ tuyệt đẹp với cảnh quan đẹp nhất, đó có thể là nhà dưỡng lão bởi vì người Ý tin rằng người cao tuổi xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất.

5. Người Ý không khuyến khích tham vọng của các thế hệ trẻ

Người Ý không có nhiều cơ hội khi nói đến nghề nghiệp.  Người 30 tuổi phải làm việc miễn phí (trong một số trường hợp, người sử dụng lao động phải trả € 200 - € 300 một tháng) để đạt được các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Ở Ý, các doanh nhân trẻ là những người dưới 40 tuổi. Sau 40 tuổi, mọi người mới có thể bắt đầu xây dựng sự nghiệp “thực sự”.

6.  Người Ý không vội vàng có con

Người Ý quyết định sinh con muộn. Theo số liệu của Eurostat, năm 2016, phụ nữ tuổi trung niên trở thành bà mẹ lần đầu 32 tuổi và đàn ông trở thành cha ở tuổi 35. Thật thú vị khi một phụ nữ 40 tuổi có nhiều khả năng sinh con hơn là người phụ nữ dưới 20 tuổi. Ví dụ điển hình nhất về việc làm mẹ muộn là Monica Bellucci, người sinh con ở tuổi 39.

Thêm vào đó, Ý không cho phép đặt tên con giống tên bố mẹ.

7. Người Ý cũng kết hôn muộn

Ở Ý, các cặp vợ chồng thường quyết định kết hôn khi họ đã có 2 hoặc 3 đứa con. Tuy nhiên, vấn đề nộp đơn xin ly dị theo luật pháp ở Ý rất khó. Nếu một cặp vợ chồng không có con và không có tài sản chung, quá trình này có thể mất cả năm. Nếu cha mẹ có con, họ có thể sẽ mất khoảng 3 năm và phải chi rất nhiều tiền cho luật sư.

8. Không phải ai cũng có thể mở tài khoản ngân hàng

Người nước ngoài chỉ có thể mở tài khoản ngân hàng nếu người thân hoặc bạn bè của họ đã có tài khoản tại ngân hàng này có thể xác minh cho họ. Một ngân hàng thậm chí có thể từ chối trả lời các câu hỏi của bạn trên điện thoại. Bạn sẽ được cung cấp tất cả thông tin chỉ khi nhân viên ngân hàng có thể xác định giọng nói của bạn. Nếu không, bạn sẽ phải đi đến ngân hàng và đặt câu hỏi cá nhân.

9. Ý là một đất nước toàn diện

Có tất cả các điều kiện cần thiết thách thức con người về mặt thể chất: họ không ở nhà mà đi đến bể bơi và nhà hàng, đi nghỉ, chăm sóc trẻ con , v.v. Nhờ có giáo dục toàn diện, trẻ em biết rằng có những người khác với họ và họ tôn trọng mọi thứ.

Một người Ý sẽ không bao giờ đậu ở một điểm dành cho người khuyết tật nếu anh ta không có giấy phép hợp lệ.

10. Họ có một lịch trình ăn uống nghiêm ngặt

Ở miền Bắc nước Ý, các nhà hàng chỉ mở cửa phục vụ bữa trưa (từ 12 giờ trưa đến 2:30 chiều) và bữa tối (từ 7 giờ tối đến 11 giờ tối). Ngoài khung giờ này, bạn sẽ chỉ có cơ hội để mua bánh sandwich hoặc salad tại một quán bar. Nếu một người Ý không ăn trưa trước 2:30 chiều, họ sẽ không ăn vào lúc 3 giờ chiều - họ sẽ phải đợi đến bữa tối.

Không có siêu thị 24 giờ ở đây.Mọi người đều muốn dành thời gian với gia đình và nghỉ ngơi vào Chủ nhật . Và nếu một nhà hàng (hoặc một cửa hàng) hoạt động vào ngày Chủ nhật, thì nó sẽ đóng cửa bù vào thứ Hai.

11.  Bạn có thể bị phạt nếu hủy đăng ký dịch vụ viễn thông

Ở Ý, bạn phải đọc kỹ mọi thỏa thuận dịch vụ. Theo quy định, một khoản phí thuê bao hàng tháng hấp dẫn có hiệu lực trong vòng 3 tháng hoặc một năm và sau đó tăng 30%.

Nếu bạn muốn hủy đăng ký từ nhà cung cấp trước thời hạn, bạn sẽ phải trả thêm tiền.

12. Thiết bị xịt rửa vệ sinh là bắt buộc phải có

Bidet là một vật có hệ thống phun nước hoặc một loại bồn rửa cơ quan sinh dục và hậu môn cơ thể người. Bạn sẽ không tìm thấy một phòng tắm nào mà không có thiết bị này ở Ý. Điều thú vị là các nhà sản xuất đồ nội thất đã phát triển một phương pháp để biến đổi bồn rửa vệ sinh thành bồn tắm em bé.

Theo Bright Side