Khai trương Cổng Thông tin điện tử của Hội Nhà báo Việt Nam

VietTimes -- Cổng Thông tin điện tử của Hội tại địa chỉ www.hoinhabaovietnam.vn và www.nhabaovn.vn là công cụ tích hợp thông tin hành chính điện tử, đồng thời là công cụ truyền thông đa phương tiện của Hội trên mạng internet với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Hội Nhà báo Việt Nam chính thức khai trương Cổng Thông tin điện tử của Hội tại địa chỉ www.hoinhabaovietnam.vn và www.nhabaovn.vn.
Hội Nhà báo Việt Nam chính thức khai trương Cổng Thông tin điện tử của Hội tại địa chỉ www.hoinhabaovietnam.vn và www.nhabaovn.vn.

Hội Nhà báo Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác năm 2017 và khai trương Cổng Thông tin điện tử của Hội ngày hôm qua (22/4).

Phát biểu Hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu yêu cầu các cấp Hội cần tập trung đánh giá một cách thực chất, khách quan những kết quả đạt được, nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân, trong đó tập trung vào các nguyên nhân chủ quan để từ đó xác định được nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá nhằm tạo bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động báo chí và hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng với đó, xác định những khó khăn, thách thức từ thực tiễn hoạt động báo chí, hoạt động Hội ở địa phương, cơ sở và bàn các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Báo chí 2016, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát, coi đây là công cụ sắc bén để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý việc vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức người làm báo.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp giữa Trung ương và địa phương, trong việc xây dựng củng cố, kiện toàn bộ máy để tăng thêm tính hấp dẫn, chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong toàn hệ thống các cấp Hội.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, trong năm 2016, các cấp Hội từ Trung ương đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Hoạt động của Hội có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, phát huy vai trò của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội ngày càng cao, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Ngoài các hoạt động thường niên, lần đầu tiên Hội đã tổ chức một số sự kiện lớn, quan trọng, được dư luận xã hội và giới báo chí đánh giá cao như Hội Báo toàn quốc 2016, triển khai Luật Báo chí 2016 và ban hành 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Các hoạt động đối ngoại của Hội trên cương vị là Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN cũng là một điểm nhấn trong năm 2016.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP

Trong năm 2017, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam, Luật Báo chí 2016, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp.

Cùng với đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác rà soát tổ chức bộ máy Hội, phát huy vai trò Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo. Tổ chức tốt Giải báo chí quốc gia lần thứ XI…

Các tham luận tại Hội nghị đã nêu bật những kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, như tình trạng một số hội viên vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Các tham luận cũng đề cập nhiều vấn đề nóng trong hoạt động báo chí và công tác Hội như về công tác quản lý phóng viên thường trú, công tác tổ chức các tuyến bài, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm đạo đức báo chí… đồng thời đề xuất nhiều giải pháp cho thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ trao Huân chương Lao động do Chủ tịch nước tặng thưởng nhà báo Phan Hữu Minh (Trưởng Ban Kiểm tra) và nhà báo Hà Kim Chi (Phó Trưởng Ban Kiểm tra) do những thành tích xuất sắc. Trung ương Hội cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 12 tập thể, cá nhân, Bằng khen cho 33 tập thể và 156 cá nhân. Trong đó, Chi hội Nhà báo Báo điện tử Chính phủ vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc.