Khai thác những tính năng độc đáo của đồng hồ Samsung Gear S3

Gear S3 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung, được trang bị những tính năng tiện lợi như tiết kiệm điện năng, màn hình luôn luôn hiển thị và cả cảnh báo SOS.
Hai lựa chọn phiên bản Gear S3 giúp đáp ứng phong cách của từng người dùng
Hai lựa chọn phiên bản Gear S3 giúp đáp ứng phong cách của từng người dùng

Dưới đây là những cách khai thác các tính năng độc đáo có trong mẫu đồng hồ thông minh mới của Samsung, theo CNET.

Cải tiến về chất liệu và cơ chế xoay viền

Với 2 phiên bản Gear S3, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một phiên bản phù hợp với cá tính của mình. Trong khi Gear S3 Classic mang phong cách lịch lãm với dây da được phối màu phù hợp bề mặt đồng hồ thì Gear S3 Frontier lại mang đến sự mạnh mẽ và cá tính, với dây cao su có độ bền cao.

Cơ chế viền xoay viền trên Gear S3 được đánh giá là một trong những điểm nhấn để phân biệt sản phẩm với nhiều smartwatch khác trên thị trường. Thông qua cơ chế xoay viền, Gear S3 không chỉ giúp bạn chuyển đổi dễ dàng hơn giữa các lựa chọn ứng dụng trên màn hình 1,3 inch mà còn có một trải nghiệm như sử dụng một chiếc đồng hồ cơ truyền thống.

Thông qua cơ chế xoay viền, bạn có thể chấp nhận/từ chối cuộc gọi, hay lặp lại một cảnh báo… mà không cần phải chạm vào màn hình như những smartwatch khác.

Màn hình luôn luôn hiển thị

Gear S3 cung cấp cho bạn tính năng Always On, cho phép đồng hồ luôn hiển thị thông tin giống như một chiếc đồng hồ truyền thống.

Tuy nhiên, theo mặc định Gear S3 được thiết lập để chỉ hiển thị khi bạn thao tác với nó, có thể là nâng màn hình lên cao về phía bản thân, hoặc nhấn vào các nút vật lý để màn hình được bật lên. Nếu muốn nó hoạt động như một đồng hồ bình thường và hiển thị thời gian 24/7, bạn có thể vào phần Settings trên đồng hồ và chọn Style. Sau đó chạm kích hoạt Always On là được.

Kéo dài thời lượng pin đến 4 ngày

Với sự cải tiến 50% pin so với Gear S2, Gear S3 mang lại sự tiện dụng trong việc sử dụng liền mạch cho nguời dùng. Theo mặc định, Gear S3 có thể cho thời gian sử dụng khoảng 3 ngày, nhưng bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng trên đồng hồ để kéo dài thêm 1 ngày sử dụng nữa.

Khai thác những tính năng độc đáo của đồng hồ Samsung Gear S3 ảnh 1

Chế độ tiết kiệm năng sẽ vô hiệu hóa những tính năng không cần thiết trên Gear S3

Để làm điều này, bạn cần nhấn và giữ nút vật lý phía dưới. Điều này sẽ mở ra một menu với các tùy chọn bao gồm Power of, Touch sensitivity và cuối cùng là Power saving mode. Sau khi nhấn vào lựa chọn thứ ba, Gear S3 hạn chế lại một số tính năng để giúp nâng cao thời lượng dùng pin.

Tính toán tốc độ di chuyển theo thời gian thực

Thông qua tính năng định vị GPS, kết hợp với khả năng dò tìm vị trí theo thời gian thực, Gear S3 có thể hiển thị tốc độ di chuyển của bạn theo thời gian thực và ngay lập tức các dữ liệu sẽ được hiển thị trên đồng hồ. Đây thực sự là tính năng rất hữu dụng cho những ai thường xuyên tập luyện muốn xem các hoạt động thể dục của mình ra sao.

Để khai thác tính năng này bạn cần phải truy cập vào Samsung Apps trên Gear S3 và tải ứng dụng có tên Speedometer về thiết bị của mình. Ngoài theo dõi tốc độ di chuyển bạn cũng có thể theo dõi những thứ như các thay đổi đột ngột về thời tiết hay quãng đường.

Sử dụng chế độ báo động khẩn cấp

Với Gear S3, bạn cũng có thể dễ dàng gửi tin nhắn khẩn cấp (SOS) đến các số nhất định trong danh bạ của đồng hồ. Chẳng hạn, nếu gặp phải một số sự cố trong quá trình tập luyện ngoài trời với Gear S3, bạn có thể nhấn vào nút Home 3 lần để thực hiện gửi tin nhắn SOS.

Khai thác những tính năng độc đáo của đồng hồ Samsung Gear S3 ảnh 2

Chức năng SOS giúp nhanh chóng gửi tin nhắn khẩn cấp đến số điện thoại chọn trong danh bạ

Nhưng trước tiên, bạn cần phải cần phải thiết lập tính năng SOS trên Gear S3. Đầu tiên, sử dụng bánh răng trên smartwatch và di chuyển đến phần Settings, sau đó tìm đến Send SOS requests.

Ở đây bạn có thể quyết định nội dung thông điệp SOS, hoặc thậm chí cả một cuộc gọi. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian đếm ngược trước khi thông điệp được gửi đi để tránh trường hợp vô tình nhấn nhầm thao tác gửi tin nhắn SOS.

Theo Thanh niên